Điều tra, ngăn chặn nạn trộm ngư cụ trên biển để ngư dân yên tâm vươn khơi

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Liên quan đến tình trạng tàu cá của ngư dân Phan Thiết đang đánh bắt trên biển bị các đối tượng dùng xuồng composite ra cắt trộm dây gắn vỏ ốc dùng để đánh bắt bạch tuộc. Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đồn biên phòng, đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an khẩn trương điều tra, ngăn chặn nạn trộm ngư cụ của ngư dân để yên tâm ra khơi.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Mùa lũ kiệt, ngư dân đánh bắt thủy sản thất thu

Thành Nhân |

An Giang - Hàng năm, vào đầu tháng 7 âm lịch, nước lũ đã tràn ngập các cánh đồng không đê bao ở thượng nguồn sông Cửu Long. Năm nay đã giữa tháng 7, nước lũ vẫn chưa lên nổi những cánh đồng. Nguồn lợi thủy sản khan hiếm, người dân vùng đầu nguồn lại thêm 1 mùa lũ thất thu.

Nhức nhối nạn cắt trộm ngư cụ của ngư dân đánh bắt bạch tuộc trên biển

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gần 1 tháng qua, nhiều tàu cá của ngư dân TP Phan Thiết đã bị các đối tượng cắt trộm chuỗi dây gắn vỏ ốc để đánh bắt bạch tuộc trên biển. Có tàu bị lấy mất đến hàng nghìn vỏ ốc trị giá gần 100 triệu đồng, chưa tính số bạch tuộc dính trong các vỏ ốc này. Vấn nạn trên đã khiến nhiều ngư dân lo lắng và chọn cách nằm bờ để không bị mất trộm.

Sớm truy tố các vụ móc nối đưa tàu cá, ngư dân đi khai thác bất hợp pháp

PHẠM ĐÔNG |

Ngày 29.8, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) với 28 tỉnh, thành phố ven biển để thúc đẩy các giải pháp chống IUU.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.