Độc đáo trượt ván bắt cá trên bãi bồi ven biển Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH - MỸ LY |

Chỉ bằng những mảnh gỗ ghép vào nhau, ngư dân ở ấp Mỏ Ó (xã Trung Bình, huyện Trần Ðề, tỉnh Sóc Trăng) dễ dàng di chuyển trên những bãi bùn, sình lầy lún đến nửa thân người. Người dân địa phương gọi đó là “trượt mong” - nghề mưu sinh độc đáo được hình thành trong quá trình lao động của những cư dân miền biển này.

PHƯƠNG ANH - MỸ LY
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng gỡ khó giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm

PHƯƠNG ANH |

Sóc Trăng là tỉnh có nhiều dự án trọng điểm đi qua như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Đại Ngãi... Trong khi nhiều địa phương gặp khó trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thì tại các dự án trọng điểm qua Sóc Trăng, người dân đồng tình, tự nguyện nhường đất, nhà cho triển khai dự án.

Theo chân những người lội bùn tái sinh rừng phòng hộ ven biển Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Sóc Trăng có diện tích rừng phòng hộ ven biển trên 6.788 ha, tập trung chủ yếu ở các huyện Cù Lao Dung, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu. Nhận thức được tầm quan trọng của rừng, những năm qua tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm khôi phục và bảo vệ rừng. Trong đó chú trọng công tác trồng mới gắn với chăm sóc, bảo vệ rừng phòng hộ.

Lướt ván trên bùn mưu sinh ở bãi bồi ven biển Sóc Trăng

PHƯƠNG ANH |

Nhiều ngư dân ở ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đã sử dụng những tấm ván gỗ ghép lại với nhau tạo thành phương tiện mưu sinh trên những bãi bồi ven biển. Dùng ván lướt trên bùn để bắt cá, cua, sò... vừa mang lại thu nhập vừa trở thành nghề đặc trưng ở miền biển này.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.