Nàng dâu mới làm gì để giảm áp lực trong năm đầu tiên đón Tết ở nhà chồng

MINH HÀ - ĐỨC TRUNG |

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, mỗi vùng miền, gia đình sẽ có những thói quen khác nhau để đón mừng Tết cổ truyền. Vì thế, nàng dâu mới về ăn Tết nhà chồng lần đầu tiên sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ và phải thích nghi với văn hóa, nếp sinh hoạt của nhà chồng. Khi đó, thay vì lo lắng, nàng dâu nên tạo cho mình một tâm lý thoải mái nhất.

MINH HÀ - ĐỨC TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Ngày mùng 1 Tết Quý Mão: Bến tàu thưa thớt, mỗi toa chỉ vài hành khách

Trần Vương |

Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (ngày 22.1), theo ghi nhận, sân ga vắng khách, chuyến tàu cuối trong ngày đầu năm chỉ vài hành khách mỗi toa.

Độc đáo Tết Nhà lớn của người Dao Thanh Phán ở Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Khác với Tết cổ truyền của người Kinh và nhiều dân tộc khác, với đồng bào dân tộc Dao Thanh Phán ở huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Tết bắt đầu từ Nhà lớn của đại gia đình dòng họ. Đây là dịp để tạ ơn tổ tiên, cũng là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Dao Thanh Phán nơi núi rừng Đông Bắc của Tổ quốc.

Cùng mẹ đảm Hà Nội trổ tài làm gà cúng đẹp, đúng chuẩn đón giao thừa

Minh Hà - Dương Anh |

Giao thừa là khoảnh khắc chuyển giao để đón chào một năm mới với nhiều mong đợi khác nhau. Vào thời điểm này nhiều người thường chuẩn bị những món đồ cúng hấp dẫn và món không thể thiếu chính là gà. Chị Thơm Nguyễn - một mẹ đảm Hà Nội sẽ hướng dẫn chi tiết món gà ủ muối cánh tiên đẹp, đúng chuẩn để cúng giao thừa.

Nhiều gia đình mang đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê chạy lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước lũ về nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, thậm chí chỉ kịp mang ít đồ đạc, vật nuôi lên bờ đê để chạy lũ.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

Rác chất thành "núi", tràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long

Tô Thế |

Rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng bị đổ trộm la liệt dọc theo tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Trung Quốc công bố loạt chính sách mới thúc đẩy kinh tế

Ngọc Vân |

Ngày 24.9, Trung Quốc công bố một loạt chính sách mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỉ lệ dự trữ bắt buộc.

Gặp khó vì chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm

Bảo Hân |

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống công đoàn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do chưa được phê duyệt đề án vị trí việc làm.