Thu hồi 10m2 đất nhưng đền bù chỉ 47 triệu đồng: Phường, quận nói gì?

BÙI THƠM - TÙNG GIANG |

Như Lao Động đã phản ánh, trên địa bàn phường Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), 9 hộ gia đình phản ánh đến báo việc phần lớn diện tích nhà ở bị thu hồi nhưng được đền bù không thoả đáng chỉ từ vài chục triệu cho phần lớn diện tích nhà. Do những hộ gia đình này, nằm trong dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật phố Chương Dương Độ (đoạn từ nút giao Bạch Đằng đến bờ ven sông Hồng). Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã lên tiếng.

BÙI THƠM - TÙNG GIANG
TIN LIÊN QUAN

Mỹ thu hồi 10.500 chai và cốc cho trẻ nhỏ vì nguy cơ nhiễm độc chì

Thanh Hà |

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ cho biết, một công ty đã thu hồi khoảng 10.500 chai và cốc dành cho trẻ mới biết đi vì lo ngại nguy cơ nhiễm độc chì.

Hà Nội: Nhà bị thông báo thu hồi nhiều tháng vẫn phải đóng thuế

BÙI THƠM - TÙNG GIANG |

9 ngôi nhà trên đường Chương Dương Độ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đều được Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ 248 bán thanh lý cho cán bộ công nhân viên từ năm 2006. Mua bán có giấy tờ và dấu của công ty đầy đủ, tuy nhiên gần đây, người dân vô cùng sửng sốt khi biết nhà sắp bị thu hồi với phần lớn diện tích đất hiện có mà số tiền đền bù chỉ khoảng vài chục triệu đồng. Đáng nói, mới đây, ngày 22.9 các hộ gia đình này vẫn nhận được biên lai thu thuế trên chính mảnh đất đã bị thông báo thu hồi nhiều tháng trước đó.

Hà Nội: Thu hồi 10m2 đất nhưng đền bù chỉ 47 triệu đồng ở quận Hoàn Kiếm

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Trong không gian chật chội nhưng có đến 5 nhân khẩu sống trên phần diện tích đất vỏn vẹn 26m2, gia đình bà Vũ Thị Hưng (trú tại Chương Dương Độ, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đối diện với nguy cơ bị thu hồi một nửa diện tích đất ở, nhưng chỉ được hỗ trợ đền bù 47 triệu đồng.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Lao động "vây" công ty vì không thể xuất cảnh đi Hàn Quốc

Cường Ngô - Khánh An |

Nhiều người lao động tụ tập vào đêm muộn trước cửa công ty, yêu cầu giải thích vì sao đến thời gian xuất cảnh, họ được thông báo không thể bay sang Hàn Quốc.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.