Trồng dưa dưới ruộng lúa, nông dân Sóc Trăng sống khỏe mùa hạn mặn

PHƯƠNG ANH |

Thay vì trồng lúa Đông Xuân muộn, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã trồng dưa hấu dưới ruộng lúa. Đây được xem là cách làm hay của tỉnh trong việc tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, thích ứng với biến đổi khí hậu.

PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Thiếu hụt nước sạch nghiêm trọng, Sóc Trăng bàn giải pháp tháo gỡ

PHƯƠNG ANH |

Xâm nhập mặn đến sớm cùng với áp lực khai thác nước ngầm quá mức đã dẫn đến tình trạng nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) thiếu hụt nghiêm trọng, chất lượng nước kém.

Nông dân Sóc Trăng rủng rỉnh tiền từ trồng loại cây cho trái đặc sản đi Mỹ

PHƯƠNG ANH |

Những năm gần đây trái vú sữa tím Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) đã khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước. Và hiện nay địa phương này tiếp tục có thêm nhiều giống vú sữa mới có lợi thế đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Vác đường trên vai từ 1h sáng, lao động Sóc Trăng kiếm nửa triệu mỗi ngày

PHƯƠNG ANH |

Tại tỉnh Sóc Trăng, vào mùa thu hoạch mía có hàng nghìn lao động tham gia đốn, vác mía từ ruộng đến nơi tập kết. Để kịp đủ số lượng họ phải làm việc từ 1 giờ sáng, đi qua các cánh đồng đầy gốc mía nhọn, vác trên vai 50-60kg mía. Mặc dù công việc cực nhọc nhưng đổi lại người lao động có nguồn thu nhập đáng kể.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.