Xe bị thuỷ kích nếu không xử lý nhanh sẽ khiến tài xế "cháy túi"

Cường Ngô |

Những ngày qua, giông bão và mưa rào là nỗi ám ảnh của cánh tài xế khi tham gia giao thông tại các cung đường dễ ngập. Bởi, ôtô bị ngập nước không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống điện, làm bẩn nội thất mà nghiêm trọng hơn còn gây hư hỏng động cơ khi tràn vào buồng đốt; xảy ra hiện tượng thuỷ kích.
Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Cách định giá và kiểm tra ôtô cũ để tránh mua phải xe đâm đụng, thuỷ kích

Anh Tuấn |

Theo chuyên gia, có nhiều cách để định giá và kiểm tra ôtô cũ như kiểm tra tình trạng thực tế của xe, kiểm tra đời xe và thương hiệu xe.

Xe bị thuỷ kích tăng gấp 5 lần sau trận mưa kỷ lục ở Hà Nội

Dương Thùy |

Sau những đợt mưa lớn vào cuối tuần vừa qua, nhiều đại lý, cơ sở sửa xe ôtô ở Hà Nội cho biết đã tiếp nhận số lượng xe bị thuỷ kích tăng gấp 5-6 lần so với thời điểm trước đó. Các xe đến sửa chữa, bảo dưỡng đều gặp vấn đề nước vào sàn và hệ thống đường gió của xe.

Cách xử lý khi xe ôtô bị thuỷ kích, ngập nước chết máy giữa đường

LÂM ANH |

Xe ôtô bị ngập nước sẽ gây hại cho các ổ bi và ở bạc dưới gầm xe, gây ảnh hưởng xấu đến máy khi đề, ảnh hưởng đến máy phát điện và các linh kiện điện hay các cảm biến.... Bên cạnh đó, nếu xe bị ngập nước đến nắp capo thì nước sẽ tràn vào qua ống hút gió khiến máy bị hư và gây chết máy đột ngột, hiện tượng này được gọi là thủy kích.

4 điều tài xế cần biết về bảo hiểm thuỷ kích cho xe ôtô

Kim Nhung (T/H) |

Bảo hiểm thuỷ kích xe ôtô là một loại bảo hiểm nhằm hỗ trợ tài chính trước những tổn thất liên quan khi xe đi vào vùng ngập nước.

Khởi tố bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành ở Quận 8 (TPHCM).

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.