Hòa Bình tổ chức ngày hội việc làm, thu hút 45 doanh nghiệp, đơn vị đào tạo

Đinh Đại |

Ngày 23.12, tại Cung Văn hóa tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình tổ chức ngày hội việc làm năm 202, kết nối các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động.

Ngày hội năm nay thu hút sự tham dự của 45 doanh nghiệp, đơn vị đào tạo trong và ngoài địa bàn tỉnh Hòa Bình với 32 gian hàng giới thiệu, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho người lao động.

Ngày hội mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, tập trung ở các lĩnh vực, ngành, nghề như: may mặc, y học, dịch vụ, xuất khẩu lao động...

Đến với ngày hội việc làm tỉnh Hòa Bình năm 2023 còn có hàng nghìn học sinh, người lao động trên địa bàn. Tại đây, các đơn vị doanh nghiệp tư vấn, phỏng vấn nhanh nhằm phát hiện những người có năng lực theo các vị trí việc làm. Đồng thời, cũng là nơi để các ứng cử viên có thể hỏi thêm thông tin về đơn vị trước khi đặt bút đăng ký.

Các bạn trẻ tham gia tư vấn, hướng nghiệp tại ngày hội việc làm. Ảnh: Đinh Đại
Các bạn trẻ tham gia tư vấn, hướng nghiệp tại ngày hội việc làm. Ảnh: Đinh Đại

Bà Quách Thị Kiều - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình chia sẻ, ngày hội việc làm là cầu nối giữa các đơn vị doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục với người lao động. Đây cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu, tư vấn tuyển dụng lao động trực tuyến, trực tiếp để kết nối các tỉnh phía Bắc theo nhu cầu của đơn vị.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các đơn vị doanh nghiệp tham gia tư vấn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, ngành nghề, vị trí và nhu cầu cần tuyển. Cùng với đó là các chính sách pháp luật, bảo hiểm xã hội.

Thông qua tư vấn, người lao động có thể tìm hiểu, nắm bắt đầy đủ thông tin về lựa chọn công việc, nghề nghiệp phù hợp để ổn định cuộc sống, đảm bảo an ninh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

Đinh Đại
TIN LIÊN QUAN

Nhiều vị trí việc làm lương cao hàng chục triệu đồng chờ ứng viên trước Tết

LÂM ANH - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Những tháng cuối năm, thị trường lao động đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh nghiệp phục hồi kinh doanh, sản xuất, từ đó tăng tuyển dụng. Hiện có hàng nghìn vị trí việc làm với mức lương cao đang trong tình trạng việc chờ người, mở ra cơ hội tăng thu nhập cho lao động ngay trước Tết.

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Quảng Ninh hỗ trợ tìm việc làm mới cho 43 lao động

Đoàn Hưng |

Ngày 20.12, tại TP Hạ Long, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Xuống cơ sở nắm tình hình việc làm, lương, thưởng Tết cho người lao động

Phương Linh |

Triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động từ ngày 19 - 22.12, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức 3 đoàn công tác làm việc với LĐLĐ cấp huyện, CĐ cấp ngành và một số CĐCS doanh nghiệp trên địa bàn nhằm nắm bắt tình hình việc làm, lương thưởng Tết 2024...

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.