Trắc nghiệm: Giải phóng thủ đô 10.10.1954 - Mốc son lịch sử

VŨ LINH |

Kể từ “Chiếu dời đô” của Vua Lý Thái Tổ năm 1010 đến nay, Thăng Long - Hà Nội đã trải qua và chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử. Quân, dân Hà Nội, thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước kiên cường đấu tranh, bền bỉ lao động, sáng tạo, lập nhiều chiến công hiển hách lưu danh muôn đời. Trong tiến trình lịch sử phát triển Thủ đô Hà Nội, ngày 10.10.1954 là một mốc son lịch sử, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

https://static.laodong.vn/storage/newsportal/2023/9/28/1247286/documents/Info-02.json

VŨ LINH
TIN LIÊN QUAN

Giải mã sức hút của Nhà tù Hỏa Lò - “Địa ngục trần gian” giữa lòng Hà Nội

Phương Thảo - Hoài Luân |

Câu nói vui "đi tù" hay "đi thăm tù" đã trở nên phổ biến trong giới trẻ bởi sức hút của Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Nơi đây đã chinh phục được cảm xúc của du khách bằng những trải nghiệm, câu chuyện ẩn sau các bức tường và song sắt. Lịch sử giờ đây không còn là những tư liệu khô khan mà được đón nhận bằng nhiều cách khác nhau.

Người trẻ tìm về không gian xưa ở quán cà phê lưu giữ ký ức Thủ đô

Hoài Luân - Phương Thảo |

Mang dáng vẻ hoài cổ, nơi lưu giữ màu thời gian và những câu chuyện một thời xưa cũ của Thủ đô, tiệm cà phê có phong cách thời bao cấp đang là nơi được giới trẻ Hà Nội tìm về trải nghiệm.

Người dân Thủ đô "vui như Tết" khi hồ Xã Đàn dần thay áo mới

Hải Danh - Phúc Đạt |

Hà Nội - Sau thời gian dài thi công, đến nay dự án cải tạo, chỉnh trang đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đô thị xung quanh hồ Xã Đàn (còn gọi là hồ Trung Tự, phường Nam Đồng và phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) đang dần hoàn thiện. Nhiều người dân trong khu vực bày tỏ niềm vui khi từng ngày cảm nhận được sự đổi mới của cảnh quan xung quanh khu vực hồ.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.