Bạc Liêu: Giãn cách theo Chỉ thị 16, chợ truyền thống vẫn hoạt động

NHẬT HỒ |

Trong thời gian giãn cách xã hội, tất cả các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vẫn hoạt động bình thường. Mọi công tác vận chuyển hàng hóa phục vụ cho các chợ này vẫn diễn ra. Tuy nhiên, tất cả phải tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao.

Thực hiện Công văn số 969/TTg-KGVX ngày 17.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ, chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Quyết định số 1162/QĐ-TTg thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian thực hiện giãn cách trong vòng 14 ngày, kể từ 0h ngày 19.7.2021.

Thông tin ngày khiến nhiều người Bạc Liêu lo lắng. Ngay trong chiều ngày 17.7 đã xuất hiện tình trạng người dân ùn ùn đi mua hàng hóa dự trữ.

Nhiều cửa hàng tiện lợi người dân chen nhau mua hàng hóa. Ảnh: Nhật Hồ
Nhiều cửa hàng tiện lợi người dân chen nhau mua hàng hóa. Ảnh: Nhật Hồ

Chiều 17.7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản khẳng định: Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tinh thần chung vẫn đảm bảo duy trì các dịch vụ, mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, nhất là lương thực, thực phẩm và thuốc điều trị bệnh.

Do đó, tỉnh Bạc Liêu vẫn cho phép tiếp tục duy trì hoạt động của các chợ truyền thống (để bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu, riêng các chợ tự phát phải dừng hoạt động), các siêu thị, các cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm, các nhà thuốc, cửa hàng thuốc đã được cấp phép, song phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu phòng chống dịch, nhất là 5K (nếu không đảm bảo thì phải dừng hoạt động).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tin thần chung là tất cả các chợ truyền thống vẫn mở cửa trong những ngày giãn cách. Ảnh: Nhật Hồ
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tin thần chung là tất cả các chợ truyền thống vẫn mở cửa trong những ngày giãn cách. Ảnh: Nhật Hồ

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao cho các Sở, Ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện một số việc:

- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, xử lý kịp thời và nghiêm khắc đối với các hành vi trục lợi trái pháp luật, nhất là các hành vi găm hàng, nâng giá, bán hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm;

- Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn; yêu cầu người dân thực hiện đúng 5K khi đi mua hàng. Trường hợp không đảm bảo an toàn thì phải buộc dừng hoàn động ngay để chấn chỉnh xong thì mới cho hoạt động trở lại;

- Tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển hàng nông sản (kể cả phương tiện xe 02 bánh) được tiếp cận thuận tiện đến các chợ, siêu thị, cửa hàng để cung cấp hàng hóa, song phải lưu ý thực hiện tốt nguyên tắc 5K.

Riêng đối với Sở Công thương Chủ trì, phối hợp các doanh nghiệp, cơ quan có liên quan và các địa phương có phương án chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức các kênh phân phối hàng hóa thiết yếu bảo đảm an toàn, đảm bảo không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa (nghiên cứu áp dụng các kênh phân phối lưu động, giao hàng tận nơi…) đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Bạc Liêu quy định về đối tượng F1 có thể cách ly tại khách sạn

NHẬT HỒ |

Ngày 16.7, UBND tỉnh Bạc Liêu ra văn bản nêu 3 phương án cách ly đối với F1 để phòng chống COVID-19. Trong đó, quy định rõ đối tượng được cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú có thu phí.

Bác tin công ty may nhiều công nhân nhất Bạc Liêu đóng cửa vì COVID-19

NHẬT HỒ |

Chiều 15.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua test nhanh, tất cả 33 trường hợp là công nhân của Công ty TNHH MTV Pinetree (gọi tắt là Công ty), địa chỉ ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho kết quả âm tính.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu đề nghị không được tự tiện lập chốt, đóng trạm

NHẬT HỒ |

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều để nghị các cơ quan, đơn vị; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tạo điều kiện lưu thông nội tỉnh thuận lợi và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Chủ tịch Bạc Liêu lưu ý, tuyệt đối không được tự tiện mở chốt, đóng trạm trên địa bàn tỉnh.

Trên 10.000 người bán vé số dạo ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được hỗ trợ

NHẬT HỒ |

Có đến 10.400 người bán vé số dạo được Công ty XSKT tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu đề nghị được hỗ trợ trong thời gian nghỉ phát hành do COVID-19. Số tiền này sẽ được trao đến tay người bán vé số trong thời gian sớm nhất.

Bạc Liêu khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại huyện Phước Long

NHẬT HỒ |

Chiều ngày 9.7, Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu chính thức quyết định khởi tố vụ án "làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người" xảy ra trên địa bàn huyện.

6 F2 thi tốt nghiệp ở Kiên Giang liên quan ca dương tính ở Bạc Liêu

NGUYÊN ANH |

6 em học sinh này ở cùng phòng trọ có tiếp xúc gần với F1 là chủ nhà nghỉ 84, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang), liên quan đến 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở huyện Phước Long, Bạc Liêu.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.