Bất ngờ về trụ sở doanh nghiệp "bỏ rơi" 106 cây cổ thụ ở đường Kim Mã

Trần Tuấn - Sương Mai |

Trong khi Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ trao đổi với Sở Xây dựng về vụ việc 106 cây cổ thụ ở Kim Mã bị bỏ rơi, PV Lao Động tiếp tục đi tìm thông tin liên quan đến Công ty cổ phần Beepro, đơn vị được TP.Hà Nội thuê chăm sóc cây.

Trụ sở công ty là một thùng container đặt tại bãi đỗ xe

Như Lao Động đã thông tin, tháng 10.2016, C Công ty Beepro được thuê di dời 106 cây cổ thụ trên đường Kim Mã về vườn ươm xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) và chăm sóc để "nhường" đất thi công dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1966, xã Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội), chủ mảnh đất mà Công ty Beepro (Beepro) thuê để tái sinh và chăm sóc cây cho biết công ty này chỉ thuê người chăm sóc số cây trên khoảng 4 tháng rồi "biến mất" từ đó đến nay. Thậm chí số tiền thuê đất hơn 2 năm nay Beepro cũng chưa trả.

Ông Hưng đã không ít lần đến trụ sở Công ty Beepro để tìm gặp nhưng địa chỉ được kí trong hợp đồng và trên website công ty đều không chính xác.

 
Số nhà 177 Phùng Khoang, Hà Đông.

Trên website chính thức, Công ty cổ phần Beepro thành lập ngày 2.6.2010 và đăng ký địa chỉ văn phòng tại số 99, đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo thông tin người dân sống gần khu vực cung cấp, địa chỉ này trước đây cũng được một showroom bán ô tô sử dụng nhưng hiện tại đã chuyển đi nơi khác. Phóng viên ghi nhận tại khu vực dọc theo hai bên mặt đường Phạm Hùng hiện không có văn phòng hay cửa hàng nào gắn số 99.

Còn địa chỉ được Công ty Beepro ghi trong hợp đồng thuê đất với ông Nguyễn Văn Hưng là số nhà 20A, ngõ 177 Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng vẫn là một địa chỉ "ma".

Qua nhiều nguồn tin, chúng tôi cũng đã tìm ra văn phòng của Công ty Beepro. Đó là một thùng container đặt tại sâu trong một bãi đỗ xe trên đường Phạm Hùng.

Văn phòng công ty Beepro là 1 thùng container trong 1 bãi gửi xe trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Hồng Nhân
Văn phòng Công ty Beepro là 1 thùng container trong 1 bãi gửi xe trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Sương Mai.

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên tại đây cho biết ông Trần Vương Long (đại diện Beepro kí hợp đồng thuê đất với ông Hưng - PV) chiều tối mỗi ngày vẫn thường lui tới văn phòng này và cả bãi đỗ xe cũng là của ông Long.

Phóng viên nhiều lần liên hệ với ông Trần Vương Long để làm rõ sự việc nhưng không liên lạc được.

Ngành đăng kí kinh doanh là... vận tải hành khách

Theo thông tin trên cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp, Công ty cổ phẩn Beepro có mã số doanh nghiệp là 010472468 và người đại diện pháp luật hiện tại là bà Nguyễn Thị Hiểu. Cổ đông sáng lập gồm có bà Trần Thị Vân, ông Trần Vương Long và Trần Đức Thành.

Đơn vị này đăng kí kinh doanh gần 80 mục với các ngành nghề như khai thác, khách sạn, xây dựng công trình, buôn bán máy móc, bảo dưỡng, kho bãi, bốc xếp, khai thác muối, in ấn, cho thuê băng đĩa... Trong đó, ngành chính là xây dựng nhà ở.

Trong số 80 ngành đã đăng kí có mã ngành 8130 là "dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan". Đây có thể xem là căn cứ để Beepro được thuê cắt tỉa, di dời, chăm sóc cây xanh. Tuy nhiên, theo thông tin trên cổng thông tin đấu thầu, hiện tại công ty Beepro vẫn chưa nộp phí duy trì mã ngành này.

Cây xanh Kim Mã được giao cho công ty Beepro di dời và chăm sóc hiện đã bị doanh nghiệp này bỏ rơi, nhiều cây bong nứt vỏ, chết khô. Ảnh: Trần Tuấn
Cây xanh Kim Mã được giao cho công ty Beepro di dời và chăm sóc hiện đã bị doanh nghiệp này bỏ rơi, nhiều cây bong nứt vỏ, chết khô. Ảnh: Trần Tuấn

Đáng chú ý, ngoài dự án di dời 106 cây xanh trên đường Kim Mã, Công ty Beepro còn được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội giao đánh chuyển, chặt hạ 1.159 cây xanh trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long thuộc đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Các cây xanh sau khi đánh chuyển sẽ đưa về nút giao đường Tà Hồng - Võ Nguyên Giáp và nút giao quốc lộ 5 - Vành đai 3 để trồng và chăm sóc.

TP.Hà Nội sẽ trao đổi với Sở Xây dựng 

Chiều 21.5, PV Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi qua điện thoại cung cấp thông tin về tình trạng 106 cây cổ thụ đường Kim Mã và công ty được thành phố thuê chăm sóc cây với ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ông Nguyễn Thế Hùng cho biết, sau khi nhận thông tin từ phóng viên, ông sẽ giao cho văn phòng trao đổi với Sở Xây dựng Hà Nội về vấn đề này.

Trần Tuấn - Sương Mai
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: 106 cây cổ thụ ở đường Kim Mã bị bỏ rơi, nhiều cây chết khô

Trần Tuấn - Sương Mai |

Trong khi dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chưa biết ngày nào về đích thì 106 cây cổ thụ trên đường Kim Mã bị đốn hạ, di dời để phục vụ cho công trình này hiện đang bị bỏ mặc, hàng chục cây chết khô.

Hà Nội: Hàng chục cây "đắt hơn vàng" bất ngờ bị chặt cành, cưa ngọn

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Nhiều người dân di chuyển trên đường Nguyễn Văn Huyên (đoạn giao với Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến cảnh hàng sưa đỏ quý hiếm đang trong thời điểm ra hoa bị chặt cành, cưa ngọn, chờ di dời để phục vụ cho việc mở rộng lòng đường xây dựng cầu vượt.

Cây cỏ chết khô, hàng trăm diện tích đất nông nghiệp phải ngừng sản xuất

Nhiệt Băng |

Nắng hạn kéo dài đã khiến đất đai nhiều vùng ở Ninh Thuận nứt nẻ, hoa màu chết cháy. Hàng trăm diện tích đất nông nghiệp phải ngừng sản xuất.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.