Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội: Dòng dây, dùng xô nhựa, cứu sống bé 5 tháng tuổi

Tô Thế |

Hà Nội - Đám cháy bùng phát tại tầng 1 của ngôi nhà 4 tầng, trong lúc cấp bách, người nhà từ tầng 3 đã buộc chiếc xô nhựa vào đầu một sợi dây (trước đó dùng để kéo thức ăn từ tầng 1 lên), sau đó đặt cháu bé hơn 5 tháng tuổi vào và thả xuống đất an toàn.

Sáng 29.8, một vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh xảy ra tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo bà T.M (chủ căn nhà bị cháy), khoảng 8h35', bà phát hiện mùi khét trong nhà. Khi mở cửa tầng 3, bà M. thấy khói đen xông lên từ tầng 1 nên đã hô hoán gọi mọi người.

Thời điểm trên, trong nhà có 5 người, gồm vợ chồng bà và 3 thành viên gia đình người con. Trong đó, có một cháu bé khoảng hơn 5 tháng tuổi.

"Khi phát hiện cháy, chúng tôi bế cháu nhỏ cho vào chiếc xô và dòng dây thả xuống mặt đất. Lúc đó, tôi chỉ kịp hét lên để mọi người ở phía dưới đỡ cháu. Còn các thành viên khác trong nhà kịp thời hạ thang ở đằng sau nhà để chạy sang nhà kế bên" - bà M. cho biết.

Người nhà để cháu bé vào trong xô nhựa. Ảnh: Thế Kỷ
Người nhà để cháu bé vào trong xô nhựa. Ảnh: Thế Kỷ
Sợi dây được nối từ tầng 3 xuống dưới tầng 1. Ảnh: Thế Kỷ
Sợi dây được nối từ tầng 3 xuống dưới tầng 1. Ảnh: Thế Kỷ

Nói về sợi dây được buộc sẵn ở ban công, bà M. cho biết, do bà bị đau chân nên hằng ngày đi chợ về có buộc thức ăn vào dây để kéo lên.

"Tôi cũng không thể ngờ được sợi dây này hôm nay đã cứu sống cháu mình" - bà M. vẫn còn run rẩy nói.

Thời điểm phát hiện có khói bốc ra từ căn nhà, nhiều người dân đã tìm cách phá cửa cuốn và gọi cảnh sát PCCC. Đồng thời dùng bình chữa cháy từ tổ liên gia gia đình để xông vào dập lửa.

Lực lượng cứu hỏa được điều động đến hiện trường. Ảnh: Thế Kỷ
Lực lượng cứu hỏa được điều động đến hiện trường. Ảnh: Thế Kỷ

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 2 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội) đã được điều động đến hiện trường.

Đến hơn 9h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản sau vụ cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được xác minh làm rõ.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Cháy nhà trọ ở TP Hồ Chí Minh, 2 người chết

Chân Phúc |

TPHCM - Lửa bùng phát dữ dội tại căn nhà trên đường Mạc Thiên Tích (Quận 5), làm 2 người chết.

8 chung cư quận Ba Đình ra mắt mô hình an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thu Giang |

Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Ba Đình (TP Hà Nội) ngày 28.8 đã ra mắt mô hình chung cư an toàn phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận.

Hiện trường vụ cháy 3 cơ sở sản xuất ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Công ty và cơ sở bị cháy ở Thuận, An Bình Dương gồm: cơ sở sản xuất ống nhựa; cơ sở sản xuất tấm chống cháy và cơ sở sản xuất đồ gỗ. Tại hiện trường nhà xưởng của công ty sản xuất ống nhựa bị đổ sụp, nhiều tài sản, vật liệu hàng hóa của các công ty bị thiêu cháy.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.