Chi cục Thi hành án dân sự Cầu Giấy thừa nhận lỗi của chấp hành viên vụ sai sót đấu giá

ĐÌNH TRƯỜNG |

Liên quan vụ sai sót khó tin trong đấu giá tài sản được Báo Lao Động phản ánh gần đây, lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Cầu Giấy nhận thấy chấp hành viên đã giám sát chưa đầy đủ, chặt chẽ quá trình tổ chức thực hiện việc đấu giá của Công ty Đấu giá hợp danh Đại Việt.

Liên quan đến khiếu nại của chị Nguyễn Thu Trang (tên nhân vật đã được thay đổi) về hành vi của chấp hành viên Tạ Hồng Hạnh, văn bản quyết định giải quyết khiếu nại được ký bởi bà Lê Thị Vĩnh Hà - Chi cục trưởng Chi cục THADS quận Cầu Giấy vừa được đưa ra.

Trước đó, chị Nguyễn Thu Trang khiếu nại chấp hành viên Tạ Hồng Hạnh đã không giám sát đầy đủ quá trình thực hiện việc đấu giá của Công ty Đấu giá hợp danh Đại Việt dẫn đến sai sót trong việc cung cấp số tài khoản của Chi cục THADS quận Cầu Giấy, khiến người mua trúng đấu giá đã nộp tiền theo đúng quy định nhưng tiền lại bị trả về.

Theo Chi cục THADS quận Cầu Giấy, tài liệu hồ sơ thi hành án thể hiện, chấp hành viên Tạ Hồng Hạnh đã thực hiện việc giám sát quá trình tổ chức thực hiện việc đấu giá của Công ty Đấu giá hợp danh Đại Việt.

"Tuy nhiên, việc giám sát chưa đầy đủ, chặt chẽ, không phát hiện việc ghi sai số tài khoản tại Biên bản cuộc bán đấu giá tài sản ngày 19.4.2024. Nội dung khiếu nại là có cơ sở để chấp nhận" - Chi cục THADS quận Cầu Giấy cho hay.

Từ đó, Chi cục trưởng Chi cục THADS quận Cầu Giấy quyết định chấp nhận nội dung khiếu nại ngày 20.5 của chị Nguyễn Thu Trang.

Thẩm tra viên, Chấp hành viên phụ trách hồ sơ, người khiếu nại và người bị khiếu nại, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Đồng thời, chị Nguyễn Thu Trang có quyền khiếu nại tiếp đến Cục THADS TP Hà Nội trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, chị Nguyễn Thu Trang tỏ ra "khó hiểu" với quyết định trên của Chi cục THADS quận Cầu Giấy, bởi quyết định giải quyết khiếu nại nhưng chỉ có "Chấp nhận nội dung khiếu nại" mà không đưa ra phương án xử lý cụ thể hơn.

Trước đó, như Lao Động đã phản ánh trong bài viết: "Sai sót khó tin trong đấu giá tài sản ở Chi cục Thi hành án dân sự quận Cầu Giấy", chị Nguyễn Thu Trang cho biết tham gia đấu giá tài sản kê biên của Chi cục THADS quận Cầu Giấy là căn hộ chung cư tại tầng 4, nhà N11A, khu 5,03ha phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Chị Trang là người đã trúng đấu giá tài sản với giá trả cao nhất là 2,7 tỉ đồng.

Sau khi trừ đi số tiền đã đặt trước 430 triệu đồng, ngày 22.4, chị Trang nộp toàn bộ số tiền còn lại là hơn 2,2 tỉ đồng vào tài khoản Chi cục THADS quận Cầu Giấy theo thông tin thanh toán được ghi tại Biên bản cuộc đấu giá tài sản số 13/2024/BBĐG ngày 19.4.

Tuy nhiên, ngày 3.5, số tiền hơn 2,2 tỉ đồng nêu trên bỗng được hoàn về tài khoản của chị Trang với lý do “Do tên và tài khoản đơn vị nhận không khớp”.

Điều đáng nói, khi chưa xảy ra sự việc chuyển khoản không thành công, Biên bản cuộc đấu giá ngày 19.4 với thông tin số tài khoản không chính xác vẫn được bà Tạ Hồng Hạnh - Chấp hành viên Chi cục THADS quận Cầu Giấy - ký xác nhận.

ĐÌNH TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Hé lộ mức giá khủng của biển số lộc phát đẹp nhất phiên đấu giá ngày 6.6

HẢI DANH |

Đấu giá biển số: Kết thúc phiên đấu giá biển số ngày 6.6, loạt biển số siêu đẹp đã mang về các mức trúng đấu giá cao như: 30L-200.68; 30L-288.39; 48A-222.39;...

Lý do phải thu hồi biên lai vụ đấu giá tài sản ở một Chi cục Thi hành án dân sự

ĐÌNH TRƯỜNG |

Dù tiền không được chuyển thành công nhưng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Cầu Giấy vẫn cấp Biên lai thu tiền cho người trúng đấu giá tài sản kê biên. Sau đó, biên lai này đột ngột có thông báo bị thu hồi từ Chi cục.

Sai sót khó tin trong đấu giá tài sản ở Chi cục Thi hành án dân sự quận Cầu Giấy

ĐÌNH TRƯỜNG |

Một người dân trúng đấu giá tài sản kê biên của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Cầu Giấy nhưng thanh toán không thành công do bị cung cấp sai số tài khoản của chi cục.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.