Chi gần 5.000 tỉ đồng xây đường kết nối Quốc lộ 1A với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Huy Hùng |

Tuyến đường tuyến đường kết nối Quốc lộ 1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tham vấn cộng đồng Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của "Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bằng nút giao Liêm Sơn đi qua huyện Bình Lục giao với quốc lộ 21A, quốc lộ 21B, đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Ninh Bình; kết nối 2 di tích quốc gia đặc biệt là đền Trần Thương (Hà Nam) và Khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần (Nam Định)".

Theo ĐTM, đây là dự án giao thông quan trọng có nhiệm vụ kết nối các huyện phía đông nam của tỉnh gồm huyện Thanh Liêm, Lục Bình, Lý Nhân; kết nối 2 di tích quốc gia đặc biệt là đền Trần Thương và khu di tích lịch sử văn hóa Đền Trần. Dự án đang trong quá trình thi công, trong đó đoạn từ quốc lộ 1 đến nút giao thông Liêm Sơn có phần nền đường rộng 55m xây dựng trước đây.

Theo kiến nghị của cử tri địa phương, đề nghị bổ sung mỗi bên đường rộng 7,5m, bổ sung cây xanh, đèn chiếu sáng dọc tuyến, HĐND tỉnh Hà Nam đã quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết 12/2024.

ĐTM cho biết, dự án gồm 2 đoạn tuyến với tổng chiều dài 46,5km. Trong đó, tuyến số 1 kết nối quốc lộ 1 với đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, quốc lộ 21A, quốc lộ 21B, đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Chiều dài tuyến gần 32km, trong đó tận dụng hoàn toàn tuyến đường từ đường tỉnh 491 đến đường nối hai đường cao tốc dài 2,68km do UBND huyện Lý Nhân đã đầu tư.

Tuyến số 2 kết nối di tích quốc gia đặc biệt đền Trần Thương (Hà Nam) và Khu di tích lịch sử - văn hóa đền Trần (Nam Định) với chiều dài trên 14,6km.

Về phần cầu, tuyến 1 sẽ có 3 cầu trong đó 2 cầu vượt sông, 1 cầu vượt đường sắt và QL21A; tuyến 2 có 1 cầu vượt kênh Như Trác.

Tổng diện tích chiếm dụng đất của dự án khoảng 263,006ha. Dự án có tổng mức đầu tư 4.950 tỉ đồng.

Huy Hùng
TIN LIÊN QUAN

Dự án thành phần 4 Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ 5%

PHƯƠNG ANH |

Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng hiện thi công chậm 5% so với kế hoạch đề ra. Trong đó nhiều hạng mục chưa thể thi công do vướng mặc bằng và thiếu nguồn cát.

Băng sông, vượt suối xây cầu vượt trên tuyến cao tốc gần 3.200 tỉ đồng

Lam Thanh |

Song song với quá trình san lấp mặt bằng, xây hầm chui, các cầu vượt sông, suối trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang cũng đang được đẩy nhanh thi công.

Nhánh nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với cảng Dung Quất tắc nghẽn vì nút giao bị bỏ dở thi công

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Dự án nút giao thông Dung Quất - Trì Bình do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư với vốn số khoảng 1.360 tỉ đồng. Tuy nhiên sau 6 năm triển khai, dự án đang trong tình trạng bỏ hoang, tạo điểm nghẽn giao thông...

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.