Chưa phát hiện được dấu chân, phân hổ để lại trong rừng tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc phát hiện một cá thể hổ, lực lượng kiểm lâm đã đến kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu chân, phân hổ để lại.

Chưa tìm thấy dấu vết hổ

Ngày 10.6, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) Hoàng Trọng Đức cho biết, vẫn đang tiếp tục xác minh thông tin xuất hiện cá thể hổ trên địa bàn được người dân cung cấp trước đó.

“Việc xác định có hổ hay không cũng cần thời gian, địa phương có lượng trâu, bò thả rông nhiều nhưng đến hiện tại vẫn chưa thấy có dấu hiệu mất hay xác trâu, bò đang bị ăn dở. Đây cũng là một câu hỏi lớn đối với lực lượng chức năng” - ông Đức nói.

Ông Đức cho rằng, theo những người đi rừng lâu năm, hổ có phạm vi hoạt động rất rộng, không ngoại trừ khả năng cá thể hổ có thể chỉ đi ngang qua khu rừng này chứ không đến đây sinh sống.

Ông Nguyễn Xuân Quế - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết, sau khi nghe thông tin việc người dân nhìn thấy hổ trên địa bàn, đơn vị đã cử người vào làm việc, lấy thông tin và đến vị trí được cho hổ xuất hiện để khảo sát.

“Thông tin người dân cung cấp, địa điểm hổ xuất hiện nằm gần vị trí chốt của rừng phòng hộ khoảng 1km. Ngày 8.6, sau khi vào xác minh, chúng tôi không thấy dấu hiệu như dấu chân, phân của hổ để lại” - ông Quế thông tin.

Tuyên truyền, cảnh báo người dân

Cũng theo ông Quế, đến hiện tại, đơn vị đã cử kiểm lâm địa bàn, chủ rừng túc trực gần địa điểm được người dân thông tin thấy hổ. Được biết, khu rừng này đã cài bẫy ảnh trước đó nhưng chưa phát hiện cá thể hổ nào. Đơn vị đã có văn bản đến Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt nhằm tiếp tục đặt bẫy ảnh, nắm bắt thông tin vụ việc.

“Chúng tôi đã tham mưu đến huyện để có văn bản nhằm tuyên truyền cho người dân về việc cẩn trọng trong việc đi rừng. Khuyến khích người dân đi rừng nhiều người, không đi riêng lẻ, có thông tin mới thì báo ngay với cơ quan chức năng để phối hợp thực hiện.

Trong ngày 11.6, chúng tôi sẽ tiếp tục vào vị trí được cho xuất hiện hổ nhằm tìm kiếm, thu thập thêm dấu vết” - ông Quế nói.

Bên cạnh giả thiết hổ chỉ đi ngang qua khu rừng này, lực lượng kiểm lâm còn cho biết, có thể người dân nhìn nhầm hổ giữa một số con vật khác tương đồng như beo hoặc báo.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, ngày 3.6, một nhóm phụ nữ ở địa phương vào rừng phòng hộ Đìu Đo (xã Trường Sơn), cách thượng nguồn suối Chà 1km thì cho rằng đã phát hiện một cá thể hổ cách không xa. Bà Hồ Thị Vinh kể, trong lúc lấy mây đã giáp mặt một con hổ lớn cách khoảng 30m. Bà Vinh lúc này hoảng sợ chạy về lán trại báo với bà Hồ Thị Tha. Bà Tha sau đó vào rừng hái rau rừng cũng đã giáp mặt với con hổ này.

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Xác minh thông tin hổ xuất hiện tại rừng ở Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Theo thông tin từ người dân, vừa qua đã phát hiện một cá thể hổ xuất hiện tại rừng Đìu Đo (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh), lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ.

Cá thể hổ vận chuyển trái phép ở Quảng Trị được gửi vào Quảng Nam chăm sóc

HƯNG THƠ |

Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) tạm thời gửi cá thể hổ vào một cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học ở tỉnh Quảng Nam để chăm sóc.

Theo dấu chân Kong ở Quảng Bình

Ý Yên |

Từ con đường làng, dòng sông cho đến hệ thống hang động..., cảnh sắc bình dị trong cuộc sống thường ngày ở một xã miền núi của Quảng Bình đem đến những thước phim ấn tượng cho bộ phim "Kong: Skull Island".

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.