Công bố dịch sau khi đã tiêu hủy hàng nghìn lợn bệnh

NHẬT HỒ |

Mãi đến chiều 19.8, UBND huyện Hồng Dân, Bạc Liêu mới công bố dịch tả lợn châu Phi sau khi đã tiêu hủy đến 3.500 con. Điều đáng nói, trước đó, người dân vứt xác lợn chết xuống kênh rạch gây bất bình trong khu dân cư.

Chiều 19.8, ông Nguyễn Văn Thới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân đã chính thức quyết định công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Điều bất ngờ, ngay khi ký quyết định công bố dịch là kèm theo văn bản báo cáo tình hình diễn biến dịch tả lợn châu Phi đến ngày 19.8 trên địa bàn huyện.

Theo đó toàn huyện có 4 xã và 1 thị trấn có dịch tả lợn châu Phi. Huyện này cũng đã tiến hành tiêu hủy 3.546 con lợn với 219.319 kg.

Lợn chết được một số người dân tại Hồng Dân, Bạc Liêu vứt xuống kênh trước khi huyện công bố dịch (ảnh Nhật Hồ)
Lợn chết được một số người dân tại Hồng Dân, Bạc Liêu vứt xuống kênh trước khi huyện công bố dịch. Ảnh Nhật Hồ

Trước đó, lợn chết được người dân bỏ xuống sông, rạch gây ô nhiễm môi trường vùng nông thôn. Được biết, lợn chết do dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại địa phương này từ 8.8 và lây lan rất nhanh, nhưng đến 19.8 huyện mới công bố dịch sau khi đã tiến hành tiêu hủy hàng ngàn con.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Vứt xác lợn chết vì dịch bệnh xuống kênh gây lo lắng cho người nuôi

NHẬT HỒ |

Thay vì tiêu hủy theo quy định, một số người dân tại huyện Hồng Dân, Bạc Liêu vứt xác lợn bị bệnh xuống kênh.

Bạc Liêu: “Xã hội đen” đấu nhau giành địa bàn bảo kê game bắn cá

NHẬT HỒ - TRỌNG NGUYỄN |

Vụ đâm chém, thanh toán lẫn nhau nhằm tranh giành quyền bảo kê một điểm game bắn cá khiến hàng chục người bị thương.

Bạc Liêu tịch thu tôm bơm chích tạp chất để tránh tuồn ra thị trường

NHẬT HỒ |

Có đến trên 1 tấn tôm nguyên liệu bơm chích tạp chất được các ngành chức năng Bạc Liêu phát hiện. Bạc Liêu tịch thu toàn bộ số tôm này nhằm ngăn chặn tôm có chứa tạp chất tuồn ra thị trường.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.