Cứu sống cụ ông 81 tuổi bị ong vò vẽ đốt 71 vết

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cứu sống bệnh nhân cao tuổi bị ong vò vẽ đốt 71 vết.

Ngày 20.4, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cho biết, bệnh nhân C.T.L, 81 tuổi, (ấp Bần Ổi, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân) đã hồi phục.

Theo lời kể của gia đình, cụ L. đi đốn bẹ dừa nước thì bị ong vò vẽ đốt vào vùng đầu, mặt, tay, chân và khắp người lên đến 71 vết. Sau khi hay tin, gia đình đưa cụ đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu khám và điều trị.

Tình trạng người bệnh lúc vào viện: lừ đừ, khó thở, thở nhanh, mạch nhanh, huyết áp 85/50 mmHg, rối loạn tri giác, rên rỉ, bứt rứt.

Qua khai thác bệnh sử, tiền sử và thăm khám nhận định đây là trường hợp nhiễm độc nặng do ong vò vẽ đốt với rất nhiều vết đốt (71 vết) trên người bệnh cao tuổi kèm theo bệnh nền tăng huyết áp và đái tháo đường type 2.

Tiên lượng bệnh nặng sẽ tổn thương đa cơ quan, hôn mê và khả năng tử vong rất cao nên các bác sĩ đã khẩn trương xử trí cấp cứu ban đầu, nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết và chỉ định lọc máu liên tục.

Sau 2 lần lọc máu liên tục, tình trạng người bệnh được cải thiện rất nhiều. Hiện tại người bệnh đã tỉnh táo, tự ăn uống, các chỉ số xét nghiệm đã trở về bình thường.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Bạc Liêu: Các trường hợp COVID-19 được kiểm soát, không có nguy cơ lây lan

NHẬT HỒ |

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, các trường hợp COVID-19 mới phát hiện đã được kiểm soát, không có nguy cơ lây lan.

Bạc Liêu: Dịp 30.4, nhà xe không được tăng giá quá 40%

NHẬT HỒ |

Ông Nguyễn Chí Hoài - Giám đốc Ban quản lý bến xe tàu Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Các nhà xe có thể tăng giá nhưng không vượt 40% so với ngày thường.

Từ ngày 17.4, tất cả cán bộ, công chức Bạc Liêu phải đeo khẩu trang

NHẬT HỒ |

Từ 0 giờ ngày 17.4, tất cả cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện việc đeo khẩu trang phòng ngừa COVID-19.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.