Gia Lai: Thêm 4 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2

THANH TUẤN |

Chiều ngày 10.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến 12h00 cùng ngày, tỉnh ghi nhận thêm 4 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, 4 trường hợp mới ghi nhận là F1, dương tính trong khu cách ly. Cả 4 trường hợp này xét nghiệm lần 1 là âm tính, xét nghiệm lần 2 là dương tính. Các trường nêu trên đều đã được cách ly tập trung nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

4 trường hợp nghi dương tính mới ghi nhận, cụ thể: Đ.T.T.H, trú tại tổ 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa; Ks. H, trú tại làng Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa. Bệnh nhân V.L, trú tại Buôn Tham, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa và bệnh nhân: Nay H’.C, trú tại làng A Ma Đá, xã Chư Mố, huyện Ia Pa.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lich – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kiêm Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngành Y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế huyện Kông Chro và huyện đội Kông Chro.

“Đề nghị người dân không được chủ quan, dừng các lễ hội, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người; đảm bảo khoảng cách an toàn; không tổ chức liên hoan, không tổ chức các đoàn đi thăm chúc Tết”, bà Lịch cho hay.

Đối với những người dân từ các vùng đang có dịch khi về tỉnh Gia Lai phải liên hệ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để được tư vấn y tế và xem xét lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Gia Lai: Mở rộng xét nghiệm COVID-19

THANH TUẤN |

Ngày 9.2, ngành Y tế tỉnh Gia Lai tiến hành xét nghiệm trong cộng đồng cho hàng nghìn hộ dân ở phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa. Hiện hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết đã liên tục được vận chuyển về cho các địa phương, người dân vùng dịch không lo thiếu đói.

Gia Lai: Dịch chồng dịch, những y, bác sĩ không có mùa xuân

THANH TUẤN |

Năm qua đầy khó khăn đối với ngành Y tế tỉnh Gia Lai khi vừa đối chọi với dịch bệnh bạch hầu và dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Căng mình với 2 loại dịch bệnh này, nhiều y bác sĩ tuyến đầu ở tỉnh Gia Lai những ngày này không có mùa xuân, bởi họ đang xung phong thực hiện nhiệm vụ ở điểm nóng dịch bệnh.

Gia Lai: Nhiều mẫu nghi ngờ dương tính đang chờ xét nghiệm lại

THANH TUẤN |

Tối 8.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai tăng cường cảnh báo, đề nghị người dân không được chủ quan với dịch bệnh khi hiện nay đang có nhiều người dân về từ vùng dịch.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.