Giàn hoa giấy cổ thụ giới trẻ check-in chụp hình ở Vũng Tàu bị cưa trộm

NGUYỄN ĐỘ |

Giàn hoa giấy cổ thụ, nở hoa quanh năm và được nhiều du khách chọn làm nơi check-in tại TP.Vũng Tàu lại bị cưa trộm.

Ngày 27.3, Công an TP.Vũng Tàu tiếp nhận và điều tra vụ cưa gốc nhiều cây hoa giấy tại khu vực trước Chùa Phổ Diệu và Nhà nghỉ Lâm Đường.

Hiện trường gốc hoa giấy bị cưa trộm. Ảnh: Nguyễn Độ
Hiện trường gốc hoa giấy bị cưa trộm. Ảnh: Nguyễn Độ
Hiện trường gốc hoa giấy bị cưa trộm. Ảnh: Nguyễn Độ

Theo đó, Chùa Phổ Diệu (phường 5, TP.Vũng Tàu) từng có một cây hoa giấy lớn, được trồng gần 20 năm. Mới đây, kẻ gian đã cưa ngang thân cây và lấy đi một phần thân. Sau khi cây chết, nhà chùa cho người kéo xuống, lấy cành ươm lại.

Còn tại Nhà nghỉ Lâm Đường (phường 8, TP.Vũng Tàu) cũng có giàn hoa giấy gốc to, nở hoa quanh năm và được nhiều du khách chọn làm nơi check-in. Nhưng mới đây, một gốc hoa giấy cũng bị cưa trộm và kẻ gian đã lấy đi một phần gốc. Cây đang có dấu hiệu héo úa.

Trước đó, tháng 2.2021, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cũng phát hiện hàng chục cây hoa giấy nhiều năm tuổi bị kẻ gian cưa ngang thân, cắt gốc trên các tuyến đường 2/9, 3/2, Võ Nguyên Giáp. Sau hơn 1 tuần khẩn trương điều tra, ngày 14.2, Công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ Nguyễn Văn Vũ (SN 1970, trú tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu). Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Vũ đã cưa thân các trụ cây xanh, sau đó cắt gốc mang về ươm, chiết để mang đi bán lại cho người khác.

NGUYỄN ĐỘ
TIN LIÊN QUAN

Bắt đối tượng cưa 20 gốc hoa giấy cổ thụ ở con đường cửa ngõ vào Vũng Tàu

HÀ ANH CHIẾN - NGUYỄN ĐỘ |

Công an TP.Vũng Tàu đã bắt được đối tượng cưa trộm hơn 20 gốc cây hoa giấy cổ thụ được trồng dọc các tuyến đường cửa ngõ vào TP.Vũng Tàu - nhằm mục đích đem về nhà ươm giống.

Chụp ảnh "sống ảo" bất chấp nguy hiểm dưới dàn hoa giấy ở Ecopark

NGỌC ANH - TẠ QUANG |

Cây cầu bắc ngang dòng Bắc Hưng Hải trên đoạn đường nối Ecopark -  Hưng Yên nổi tiếng với dàn hoa giấy nở rực rỡ thu hút hàng trăm người đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh mỗi ngày. Tuy nhiên, việc người dân xếp hàng dài cả ô tô, xe máy dọc trên cầu để chụp ảnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tranh cãi việc hơn 400 cây hoa giấy được bọc khung sắt chống trộm

M.Hương |

Hơn 400 cây hoa giấy dọc các tuyến phố, công viên ở TP Nha Trang được lắp khung sắt cao 1,8m vây quanh sau khi hàng loạt gốc bị đào trộm. Nhiều bạn đọc tranh cãi về vấn đề này.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.