Hạ Long xử phạt nhà hàng có nhân viên đuổi du khách ra ngoài

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND TP Hạ Long hôm nay (22.6) cho biết đã ra các quyết định xử phạt nhà hàng Minh Phi 1 (tổ 94, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu) – nhà hàng có nhân viên ứng xử thiếu văn hóa với du khách, trong đó có hành động đuổi du khách ra ngoài.

Theo UBND TP Hạ Long, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch và clip đăng tải trên mạng xã hội về việc nhân viên nhà hàng Minh Phi 1 (tổ 94, khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu) có hành vi niêm yết giá không rõ ràng và ứng xử thiếu văn hoá, gây bức xúc cho khách du lịch, UBND thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố và UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Theo thông tin từ du khách đăng trên mạng xã hội, đoàn khách gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17.6. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng. Khi thanh toán, khách hàng có thắc mắc với chủ quán đã tính giá đắt hơn bình thường, nhưng vẫn thanh toán. Vị khách đã quay video lúc nói chuyện.

Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài. Do không tìm được tiếng nói chung, đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ giải quyết.

Sau khi làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi – đơn vị quản lý nhà hàng Minh Phi 1 - về hành vi: Niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng (khoản 5, điều 3 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24.9.2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hoá đơn) và khiêu khích, xúc phạm người khác (điểm a, khoản 3, điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31.12.2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình), với tổng số tiền phạt 6.500.000 đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.

Nhằm giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Hạ Long, thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch: kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi xe taxi dù, xe điện hoạt động chèo kéo, nâng ép giá; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở cố tình vi phạm về niêm yết giá hàng hóa, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Lượng khách quốc tế tới Hạ Long tăng mạnh, vượt trội so với khách nội địa

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2024 đến nay (tính đến 17.6), vịnh Hạ Long đã đón gần 1,5 triệu khách, trong đó, số lượng khách quốc tế vượt trội so với khách nội địa. Với tổng mức doanh thu bán vé từ đầu năm 2024 đến nay đạt gần 448 tỉ đồng, dự kiến thu ngân sách cả năm từ bán vé tham quan vịnh Hạ Long sẽ vượt chỉ tiêu được giao.

Vụ “bỏ rơi” du khách trên vịnh Hạ Long: Phải kiểm đếm khách trước khi rời bến

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trao đổi với Lao Động chiều nay (18.6), sau vụ việc 2 du khách trở về tàu muộn, bị rớt lại trên đảo Ti-top và phải đợi tàu khác đón về bờ, Ban Quản lý vịnh Hạ Long yêu cầu các nhà tàu phải kiểm đếm đủ số lượng du khách mới được xuất-rời bến, điểm du lịch.

Mỗi xã, phường ở Hạ Long sẽ có ít nhất một đường, phố hoa

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai thực hiện Đề án “Thành phố Hoa và Lễ hội”. Trong đó, thành phố sẽ đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp, người dân trồng hoa để biến Hạ Long quanh năm tràn ngập trong muôn sắc hoa.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.