Hà Nội kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe trái phép

PV |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 113/UBND-ĐT về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí sai quy định trên địa bàn...

Theo đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP, đặc biệt trong việc đảm bảo kỷ cương và tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với việc trông giữ phương tiện, thu phí, giá trông giữ phương tiện giao thông phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt tại các bãi trông giữ phương tiện, điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí sai quy định...

Bên cạnh đó, có biện pháp chống tái lấn chiếm, tái vi phạm và chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc duy trì trật tự đô thị trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ, thu hồi giấy phép đối với các tổ chức, cá nhân tái phạm.

CATP tăng cường lực lượng, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí sai quy định...

Đối với các điểm trông giữ phương tiện có ứng dụng iParking triển khai từ ngày 1.1.2018, yêu cầu thực hiện theo đúng quy định như: Trông giữ đúng vị trí, diện tích được cấp, thu đúng giá, hướng dẫn, giải thích cụ thể cho các chủ phương tiện trong việc trông giữ và thanh toán giá dịch vụ trông giữ phương tiện tại các điểm có ứng dụng iParking để tạo sự thuận lợi cho người gửi phương tiện và đồng thuận trong nhân dân.

TP Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở VHTT và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức điểm trông giữ phương tiện hợp lý, đảm bảo trật tự, mỹ quan, tạo thuận lợi cho nhân dân tại các nơi tổ chức Lễ hội Xuân năm 2018 và tăng cường quản lý, kiểm soát thu phí, giá theo đúng quy định của pháp luật.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp với CATP, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện, đảm bảo đồng bộ từ khâu quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các điểm đỗ xe, bãi trông giữ xe, các trường hợp phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định trên hè, lòng đường các tuyến phố.

Kiên quyết xử lý, giải tỏa các điểm, bãi trông giữ xe trái phép, dỡ bỏ biển “P” tại các điểm dừng đỗ sai quy định không phép, sai phép .... Đặc biệt tập trung xử lý vi phạm đối với các điểm trông giữ xe thu phí, giá quá mức quy định, thu hồi ngay giấy phép đối với các điểm trông giữ xe tái vi phạm nhiều lần hoặc gây bức xúc trong dư luận nhân dân, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện của các đơn vị và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

PV
TIN LIÊN QUAN

TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội: Nhức nhối “cuộc chiến” bãi giữ xe chiếm vỉa hè

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Ngày 11.1, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Q.1, phụ trách đô thị - có văn bản tạm đình chỉ 48 bãi xe lấn chiếm vỉa hè tại khu vực quận. Trong khi đó ở Hà Nội vẫn còn nhiều điểm trông giữ xe trái phép, thu sai quy định, khiến người dân phải chịu phí “cắt cổ”, Nhà nước thất thu, còn túi của một số người ngày càng phình to và đường phố trong nội đô vẫn ùn tắc. Cuộc chiến với bãi đỗ xe chiếm vỉa hè đang rất nóng ở cả hai trung tâm kinh tế xã hội lớn nhất nước.

Giá trông giữ xe ở trung tâm Hà Nội tăng đột ngột: Vội vàng và thiếu lộ trình?

TIẾN DŨNG - LÊ HOA |

Ngày 1.1.2018, giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn Hà Nội chính thức được áp dụng mức thu phí mới, đối với xe máy, vé ngày là 5.000 đồng/xe, vé tối là 8.000 đồng/xe, phí gửi xe cả ngày và đêm là 13.000 đồng. Còn với ôtô, phí đỗ 2 tiếng đầu là 50.000 đồng/xe, sang tiếng thứ 3, 4 là 35.000 đồng/xe/h, bắt đầu từ tiếng thứ 5 trở đi là 45.000 đồng/xe/h, phí gửi cả ngày là 300.000 đồng/xe. Nhiều người cho rằng, phí gửi xe tăng quá đột ngột, không có lộ trình cụ thể, trong khi các phương tiện công cộng phục vụ người dân thì vừa thiếu, vừa yếu khiến người dân rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Mất gần chục triệu để gửi xe, người dân nghĩ kế chuyển phương tiện đi lại

Dung Hà |

Với việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe mới trên địa bàn TP.Hà Nội, áp dụng từ 1.1.2018, nhiều người sẽ phải bỏ ra 10 triệu đồng/ tháng để gửi xe ở nội đô. 

Doanh nghiệp khởi kiện vụ kê biên thiếu hơn 40 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.