Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa có Văn bản về việc sắp xếp điều chuyển hoạt động vận tải hành khách cố định sang các bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe Cầu Rào phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.
Theo đó, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đảm bảo hoạt động vận tải diễn ra liên tục sau khi bến xe Cầu Rào ngừng hoạt động để triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 dự kiến ngày 30.10.2020, Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định tại bến xe Cầu Rào khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe Cầu Rào phục vụ thi công Dự án.
Trong đó, bến xe đủ điều kiện tiếp nhận: bến xe Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.
Bến xe đang triển khai, đủ điều kiện công bố hoạt động trong tháng 10.2020: bến xe Vĩnh Niệm.
Nguyên tắc điều chuyển là không làm tăng tần suất chạy xe, ảnh hưởng đến giờ xe đang khai thác của các doanh nghiệp đang hoạt động tại bến xe tiếp nhận. Giữ nguyên tần suất, giờ xuất bến của doanh nghiệp được chuyển đến. Trường hợp nếu có nhu cầu điều chuyển hoạt động về bến xe tiếp nhận mà làm tăng tần suất chạy xe của tuyến đang khai thác tại bến xe tiếp nhận thì không được giữ nguyên giờ xe xuất bến và phải thực hiện theo sự sắp xếp biểu đồ chạy xe của cơ quan quản lý tuyến.
Các đơn vị gửi hồ sơ đăng ký khai thác tuyến theo mẫu về cơ quan quản lý tuyến trước ngày 23.9.
Trước đó, thông tin từ UBND thành phố Hải Phòng, Dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 được xây dựng trên 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An. Trong đó bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao. Là cầu vĩnh cửu, cầu Rào 1 có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5 m, dài 456,5 m gồm 11 nhịp, nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng. Cầu có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng.