Hàng nghìn ô tô vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong ngày đầu thông tuyến

QUANG ĐẠI |

Trong ngày đầu tiên thông toàn tuyến, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thu hút lượng ô tô rất lớn lưu thông, trải nghiệm.

Ngày 30.6, phóng viên có mặt tại điểm cuối cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, ghi nhận hoạt động lưu thông phương tiện trong ngày đầu tiên thông toàn tuyến.

Ngay sau khi thông tuyến, rất nhiều ô tô đã đi vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Quang Đại
Ngay sau khi thông tuyến, rất nhiều ô tô đã đi vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Quang Đại

Hệ thống kết nối giữa Quốc lộ 8A và tuyến cuối cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn chỉnh, đường rất rộng, phẳng lỳ và các hệ thống biển báo, đèn tín hiệu đã hoàn chỉnh.

Theo ghi nhận, có rất nhiều ô tô từ vị trí tuyến cuối cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (giao nhau với Quốc lộ 8A đi qua huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đi vào cao tốc để ra Bắc và có nhiều xe từ phía Bắc đi trên cao tốc di chuyển xuống Quốc lộ 8A.

Theo một nhân viên canh gác tại đây, từ sáng sớm đến khoảng 11h trưa 30.6, đã có hàng nghìn phương tiện ô tô lên xuống cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Hệ thống kết nối giữa quốc lộ 8A và tuyến cuối cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đã hoàn chỉnh. Ảnh: Quang Đại
Hệ thống kết nối giữa Quốc lộ 8A và tuyến cuối cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn chỉnh. Ảnh: Quang Đại

“Từ sáng sớm tôi đi từ Hà Nội về đến Đức Thọ trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chỉ hết khoảng 4 giờ, nếu trước đây đi Quốc lộ 1A thì hết hơn 6 giờ, thì lưu thông trên tuyến mới quá thuận lợi và đặc biệt là đang trong thời gian chưa thu phí nên ai cũng muốn đi” - anh Phạm Văn Hùng (quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, trú tại Hà Nội) cho biết.

Một số người khác cho biết ngày đầu thông xe cao tốc nên đi trải nghiệm cho biết, do đó lượng xe tăng cao.

Như Lao Động đã thông tin, vào chiều 29.9, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức lễ thông xe 19km cuối của dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo đó, vào đúng 7h ngày 30.6, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 sẽ đưa vào khai thác 19km cuối tuyến (đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A).

Hàng nghìn ô tô vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong ngày đầu thông toàn tuyến. Ảnh: Quang Đại
Hàng nghìn ô tô vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong ngày đầu thông toàn tuyến. Ảnh: Quang Đại

Việc hoàn thành 19km cuối cùng giúp toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49km, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ thay vì hơn 5 giờ như trước.

Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án PPP có tổng chiều dài 49,3km. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật: Giai đoạn hoàn chỉnh thiết kế là đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100-120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền 17m.

Tổng mức đầu tư toàn dự án là 11.157,82 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 5.090,08 tỉ đồng; nguồn vốn Nhà nước tham gia trong dự án khoảng 6.067,73 tỉ đồng.

Sau khi lễ khánh thành và thông xe kết thúc, từ 7h sáng 30.6, các lực lượng chức năng sẽ tổ chức giao thông, hướng dẫn, phân luồng giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Theo kế hoạch, từ ngày 30.9.2024, nhà đầu tư mới tiến hành thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt sẽ phải trả phí 1.700 đồng/km;

Xe 12-30 ghế ngồi, xe tải 2-4 tấn sẽ trả mức phí 2.210 đồng/km; xe trên 31 ghế ngồi, xe tải 4-10 tấn sẽ trả phí 2.890 đồng/km;

Xe tải 10-18 tấn, xe container 20 feet sẽ trả mức phí 4.590 đồng/km; xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40 feet sẽ trả mức phí 6.460 đồng/km.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Chính thức thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

QUANG ĐẠI |

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe sẽ rút ngắn hành trình di chuyển từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Vinh và kết nối tiếp với các tỉnh phía trong, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, kích cầu tiềm năng du lịch.

Cao tốc trục ngang đoạn Cần Thơ: Có nhà thầu không có cát để đắp nền

Tạ Quang |

Cần Thơ – Do thiếu cát, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ có nhà thầu không có cát để đắp nền.

Đồng Nai bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 7

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 29.6, tại cuộc họp tổng kết kế hoạch 30 ngày đêm về bồi thường giải phóng mặt bằng đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đề nghị hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công trong tháng 7.2024.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.