Không bảng chỉ dẫn, hầm đi bộ ra biển ở Đà Nẵng hoạt động kém hiệu quả

Văn Trực |

Sau 8 năm đưa vào sử dụng, hầm đi bộ Holiday Beach Subway (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) hiện lâm vào cảnh hoang vắng, hiu quạnh vì nhiều nguyên do.

Hầm đi bộ Holiday Beach Subway là tuyến đường hầm đi qua cung đường du lịch Võ Nguyên Giáp, nối từ mặt tiền phố du lịch An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) sang bãi biển Mỹ Khê. Hầm được Công ty Cổ Phần Hoa Ky (Holiday Beach Danang Hotel & Resort) đầu tư xây dựng theo chủ trương xã hội hóa của UBND TP Đà Nẵng và được đưa vào sử dụng năm 2016.

Hầm được thiết kế với tổng diện tích sàn hơn 500m2 với 2 cửa ra vào thông ra biển và 1 cửa ra vào ở trước mặt tiền phố du lịch An Thượng.

Thời gian đầu, ngoài công năng sử dụng làm lối đi lại ngầm, Holiday Beach Subway còn là không gian giải trí cho người dân, du khách, gồm các hạng mục như: Khu vực vui chơi dành cho trẻ em, kệ sách cho du khách, rạp chiếu phim mini 4D, quầy hàng lưu niệm, lớp học nghệ thuật làm gốm và đất sét…

Khi đưa vào sử dụng, hầm đi bộ Holiday Beach Subway được kì vọng sẽ kết nối khu vực mặt tiền phố du lịch An Thượng sang bãi biển Mỹ Khê, đem lại lối đi an toàn và tiện lợi chung cho khách du lịch cũng như người dân.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Lao Động, thời gian qua, đường hầm hoạt động không hiệu quả dẫn đến cảnh hiu quạnh.

Tại khu vực này, lượng người qua lại mỗi chiều rất đông. Tuy nhiên, chỉ lác đác vài người chọn sử dụng hầm đi bộ, hầu hết đều lựa chọn đi bộ qua vạch kẻ cho người đi bộ trên mặt đường.

 Du khách lựa chọn đi qua vạch kẻ trên mặt đường thay vì chọn hầm đi bộ. Ảnh: Văn Trực
Du khách lựa chọn đi qua vạch kẻ trên mặt đường thay vì chọn hầm đi bộ. Ảnh: Văn Trực

Hầm hiện đã đóng 1 cửa ra vào phía biển Mỹ Khê, đồng thời các hạng mục vui chơi, giải trí, mua sắm phía trong hầm của bị đóng cửa, ngưng hoạt động.

Cửa ra vào phía bên trước khu vực mặt tiền phố du lịch An Thượng bị cây xanh che phủ. Nếu di chuyển theo hướng Đà Nẵng – Quảng Nam, du khách hoàn toàn không thể thấy được lối đi này.

Khi được hỏi đến công trình này, anh Trần Văn Hậu (du khách đến từ Hà Nội) cho biết, bản thân không hề biết đây làm hầm đi bộ. Nguyên nhân vì tất cả lối ra vào không có bảng hiệu chỉ dẫn hoặc có bảng hiệu led nhưng không hoạt động.

Trong khi đó, dù ban ngày nhưng lối đi phía bên trong hầm vẫn tối om, không có điện chiếu sáng.

Chị Lê Tâm (du khách đến từ Nam Định) – cho biết, thấy có lối ra vào nên đi thử. “Không ngờ khu vực này có lối đi xuyên đường nhưng tối quá. Tôi phải sử dụng đèn pin để soi sáng”, chị Tâm cho biết.

Bên trong hầm tối om, không điện chiếu dù là vào ban ngày. Ảnh: Văn Trực
Bên trong hầm tối om, không điện chiếu dù là vào ban ngày. Ảnh: Văn Trực

Chưa kể, lối đi phía trong hầm hiện tại đang trong tình trạng ngập nước lênh láng, dù Đà Nẵng đã nhiều ngày không mưa. Hệ thống phun nước của bể phun nước cũng hư hỏng, ngập nước và rác thải.

Trao đổi về vấn đề này, ông Bạch Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết, đường hầm Holiday Beach Subway do Công ty Cổ Phần Hoa Ky (Holiday Beach Danang Hotel & Resort) xây dựng theo chủ trương của TP Đà Nẵng. Hầm hiện vẫn do Công ty Cổ Phần Hoa Ky (Holiday Beach Danang Hotel & Resort) quản lý chính, phường Mỹ An phối hợp cùng quản lý.

“Với những vấn đề được phản ánh như vệ sinh, cây xanh che khuất lối đi... thì phường sẽ nhắc nhở đơn vị quản lý phát quang, dọn dẹp để hầm hoạt động có hiệu quả”, ông Hải cho biết.

Một số hình ảnh của hầm đi bộ Holiday Beach Subway:

Lối ra vào bên phía trước mặt tiền phố du lịch An Thượng lại bị cây cảnh che phủ. Nếu di chuyển theo hướng Đà Nẵng – Quảng Nam, du khách rất khó để thấy được lối đi này.
Lối ra vào bên phía trước mặt tiền phố du lịch An Thượng lại bị cây cảnh che phủ. Nếu di chuyển theo hướng Đà Nẵng – Quảng Nam, du khách rất khó để thấy được lối đi này.
Bên trong hầm lênh láng nước dù Đà Nẵng đã nhiều ngày không mưa. Ảnh: Văn Trực
Bên trong hầm lênh láng nước dù Đà Nẵng đã nhiều ngày không mưa. Ảnh: Văn Trực
ệ thống bơm của bể phun nước cũng hư hỏng, ngập nước. Ảnh: Văn Trực
Hệ thống bơm của bể phun nước cũng hư hỏng, ngập nước. Ảnh: Văn Trực
Không gian giải trí cho trẻ em gồm: Khu đồ chơi nhà banh, thú nhún, xích đu hình thú...và rạp chiếu phim 4D trong hầm đã bị đóng cửa. Ảnh: Văn Trực
Không gian giải trí cho trẻ em gồm: Khu đồ chơi nhà banh, thú nhún, xích đu hình thú... và rạp chiếu phim 4D trong hầm đã bị đóng cửa. Ảnh: Văn Trực

Văn Trực
TIN LIÊN QUAN

Làm hầm đi bộ trăm tỉ đồng kết nối 2 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng phương án làm hầm đi bộ kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3), mức đầu tư dự kiến hơn 110 tỉ đồng.

Hầm đi bộ trăm tỉ hiu quạnh, trở thành nơi “nhảy múa” của người dân

Phương Thảo - Quỳnh Trang |

Được đầu tư hàng trăm tỉ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên hiện nay, hệ thống hầm đi bộ ở Hà Nội vẫn chưa phát huy hết công năng, luôn trong tình trạng vắng bóng người sử dụng, dần trở thành nơi tập thể dục, nhảy nhót của giới trẻ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.