Lâm Đồng trồng hàng ngàn cây xanh dọc tuyến đèo Prenn dịp sinh nhật Bác

Mai Hương |

Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19.5, tại đèo Prenn, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây".

Ông Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện Đề án “Trồng một tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng nhận trồng 50 triệu cây xanh các loại.

Tính đến hết năm 2023, Lâm Đồng đã trồng 26,3 triệu cây xanh, đạt 52,5% kế hoạch. Để đảm bảo trồng hoàn thành số cây xanh còn lại, trong năm 2024, Lâm Đồng đặt ra mục tiêu trồng trên 13,6 triệu cây xanh trên phạm vi toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, tùy vào tình hình lượng mưa của từng địa phương tiến hành trồng cây xanh phù hợp với phương châm “Trồng cây nào sống tốt cây đó; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, cơ quan, đơn vị trồng cây”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thái Học - quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định, mỗi cây xanh trồng hôm nay sẽ góp phần cải thiện môi trường sinh thái, tăng tỉ lệ che phủ rừng và ứng phó với biến đổi khí hậu, một trong những thách thức lớn mà nhân loại đang đối mặt.

Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng nhận trồng 50 triệu cây xanh các loại. Ảnh: Nghĩa Nguyễn
Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng nhận trồng 50 triệu cây xanh các loại. Ảnh: Nghĩa Nguyễn

“Những năm qua, cây rừng đã bị chặt phá rất nhiều, chính việc chặt phá cây rừng đó đã làm tổn hại đến môi trường sống. Tôi nghĩ rằng mỗi cán bộ và mỗi người dân đều rất trân trọng, biết ơn Bác Hồ, kính yêu Bác Hồ và mong muốn được học tập và làm theo gương Bác.

Một trong những hành động cụ thể nhất của ngày hôm nay chính là chúng ta hãy tích cực trồng cây để nhớ ơn Bác”- ông Nguyễn Thái Học nói.

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, nhân dân và khách du lịch đã tham gia trồng 2.000 cây thông ba lá và 750 cây mai anh đào dọc tuyến đèo Prenn.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Cháu bé ba tuổi, đuối nước, tử vong dưới hồ tưới sầu riêng ở Lâm Đồng

Mai Hương |

Ngày 19.5, trên địa bàn xã Đạ Tồn, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, đã xảy ra một vụ đuối nước khiến cháu bé ba tuổi tử vong.

Lâm Đồng ra mắt 2 công đoàn cơ sở mới tại Đà Lạt

ĐỨC THIỆM |

Lâm Đồng - Ngày 15.5, Liên đoàn Lao động TP.Đà Lạt công bố quyết định thành lập 2 công đoàn cơ sở với 44 đoàn viên.

Nhiều dự án điện gió hàng nghìn tỉ đồng ở Lâm Đồng chậm tiến độ đầu tư

HOÀNG ANH |

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 3 dự án điện gió đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Thế nhưng, đến nay, chủ đầu tư các dự án vẫn đang chậm trễ đầu tư, xây dựng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.