Lời kể của “người hùng” lao xuống dòng lũ cứu hơn 60 công nhân

Quách Du |

Chiếc xe đang vượt dòng lũ bỗng chết máy, đứng giữa dòng và những nữ công nhân thò đầu qua ô cửa kính cầu cứu. Thấy vậy, anh Dương chạy nhanh về nhà lấy đoạn dây thừng ra cột hai đầu để các công nhân bám và đi vào bờ an toàn.

Ngày 31.8, một ngày sau khi xảy ra sự việc, chiếc xe ô tô chở khoảng hơn 60 công nhân trên đường đi làm thì bị mắc kẹt giữa dòng lũ, PV Báo Lao Động đã có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc. Tại đây, nước lũ đã rút, người và phương tiên đã lưu thông qua lại.

 
Thời điển hơn 60 công nhân trên chiếc xe giữa dòng lũ lớn. Ảnh: Người dân cung cấp

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho hay, vào hôm qua (30.8), nếu khi xảy ra sự việc, không có 1 số người dân ứng cứu kịp thời thì hậu quả chưa biết ra sao.

Là người đầu tiên tiếp cận hiện trường, anh Nguyễn Xuân Dương (45 tuổi, trú tại thôn Eo Bàn, xã Thành Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết: vào khoảng 7h ngày (30.8), khi anh cùng con trai đang đi bắt chấu chấu thì phát hiện, chiếc xe chở hơn 60 công nhân đang vượt dòng nước lũ tại khu tràn (nơi giáp ranh giữa xã Thành Long và xã Thành Tiến) thì bị chết máy ở giữa dòng.

 
Anh Nguyễn Xuân Dương kể lại phút ứng cứu nhóm công nhân. Ảnh: Quách Du

“Lúc đó, tôi thấy tài xế trèo lên nóc xe, đi lại trên đó, nhiều người phụ nữ lò đầu qua ô cửa kính như cầu cứu. Ngay lập tức tôi chạy về nhà lấy đoạn dây thừng ra và hô hoán thêm 1, 2 người nữa, một đầu tôi buộc vào cột mốc ven đường, còn đầu kia tôi cầm lao xuống dòng lũ và buộc vào thân chiếc xe, cho những nữ công nhân trên xe bám và đi vào bờ” – anh Dương nhớ lại.

Theo anh Dương, lúc xảy ra sự việc, nước chảy rất xiết, mỗi lần anh ra tiếp cận chiếc xe chỉ ứng cứu được 1, 2 người vào bờ. Sau khoảng 2h đồng hồ, anh cùng người dân mới đưa hết được hơn 60 nữ công nhân vào bờ an toàn.

 
Theo anh Dương nếu không kịp thời phát hiện, ứng cứu thì chiếc xe cùng hơn 60 công nhân có thể bị trôi theo dòng nước. Ảnh: Quách Du

Sau khi đưa được nhóm công nhân vào bờ thì một vài người bị ngất và hoảng loạn. Chiếc xe ô tô sau đó cũng được một chiếc xe tải kéo vào bờ an toàn. Nhiều người dân tỏ ra rất bức xúc đối với tài xế chiếc xe trên, bởi nếu xảy ra sự cố gì thì hậu quả thật khôn lường.

“Nếu tôi cùng nhiều người dân không kịp thời phát hiện, ứng cứu thì cả xe và người đã bị cuốn trôi theo dòng nước” – anh Dương nói.

Quách Du
TIN LIÊN QUAN

Hơn 60 công nhân “thoát nạn” khi chiếc xe ôtô bị dừng giữa dòng lũ

Quách Du |

Chiếc xe ôtô chở hơn 60 công nhân trên đi làm thì bị dừng giữa dòng nước lũ. Rất may, số công nhân trên đã được người dân và chính quyền địa phương kịp thời ứng cứu, đưa vào bờ an toàn.

Tặng bằng khen người hùng quên mình bơi ra giữa dòng lũ cứu người

Quách Du |

Ghi nhận hành động dũng cảm của anh Phạm Bá Huy, người quên mình bơi ra giữa dòng nước lũ để cứu người tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã quyết định trao tặng bằng khen.

Lời kể của người hùng nhảy xuống dòng lũ dữ cứu người

Xuân Hùng - Quách Du |

Sáng nay (4.8) PV Lao Động trực tiếp gặp anh Phạm Bá Huy - người hùng nhảy xuống dòng lũ dữ cứu người, nghe anh kể lại quá trình cứu người trong nguy hiểm.

Cháy rừng ở Hà Tĩnh: Gặp người hùng trong tâm bão lửa

ANH ĐỨC |

Vụ cháy rừng thông kinh hoàng từ trước tới nay tại Hà Tĩnh đã được khống chế, những ngày nắng gặt đã vơi dịu đi nhờ trận mưa vàng mà thiên nhiên ban tặng. Nhớ về những ngày chiến đấu với "giặc lửa" tại đây, người dân nơi đây vẫn còn nhắc mãi về một người đàn ông rất đặc biệt. Ông được mệnh danh là "người hùng trong tâm bão lửa".

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.