Mong thoát cảnh chôn chân trong nhà mùa triều cường

MỸ LY |

Cần Thơ - Mùa mưa và triều cường năm nay, người dân sinh sống gần khu vực hồ Xáng Thổi vui mừng có thể thoát cảnh chôn chân trong nhà vì nước ngập.

Mong thoát cảnh chôn chân trong nhà

Trước diện mạo mới của khu vực hồ Xáng Thổi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nhiều người dân sinh sống tại đây không khỏi vui mừng vì có thể thoát được cảnh ngập nước khi mùa mưa và triều cường sắp đến.

Ảnh: Mỹ Ly
Trước diện mạo mới của khu vực hồ Xáng Thổi, người dân bày tỏ sự vui mừng. Ảnh: Mỹ Ly

Là người dân sinh sống lâu năm tại khu vực hồ Xáng Thổi, mỗi buổi chiều, ông Nguyễn Bá Phát (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thường cùng con cháu đi tập thể dục quanh hồ. Ông Phát cho biết, trước đây, khi chưa được cải tạo, con đường này có nhiều chỗ xuống cấp, di chuyển rất khó khăn. Riêng thời điểm triều cường lên, hầu như ông phải chôn chân trong nhà do nước ngập.

“Ở đây mấy chục năm, giờ thấy con đường được cải tạo, nâng cấp sạch đẹp, khang trang hơn tôi cũng mừng. Nhớ lại những năm trước, đường sá xuống cấp, nhất là lúc triều cường lên, hầu như tôi đều phải ở trong nhà do ngập nước, việc tập thể dục thì càng không thể. Tôi mong việc cải tạo các tuyến đường tại khu vực hồ sớm hoàn thành để gia đình có thể an tâm sinh hoạt cũng như tập thể dục mỗi buổi chiều”, ông Phát bộc bạch.

Mùa mưa và triều cường năm nay, đường không còn ngập, anh Thái có thể yên tâm đến khu vực hồ Xáng Thổi ăn uống, vui chơi. Ảnh: Mỹ Ly
Anh Thái mong mùa mưa và triều cường năm nay, đường không còn ngập để có thể đến khu vực hồ Xáng Thổi ăn uống, vui chơi. Ảnh: Mỹ Ly

Thường xuyên di chuyển trên các tuyến đường xung quanh khu vực hồ Xáng Thổi, anh Hà Hoàng Thái (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bày tỏ sự phấn khởi trước những thay đổi của nơi này.

“Tuyến đường Huỳnh Cương, khu vực hồ Xáng Thổi là nơi tôi và bạn bè rất hay đi đến ăn uống vì có khá nhiều hàng quán. Tuy nhiên, vào thời điểm mùa mưa và triều cường, chúng tôi rất hạn chế đi đến các tuyến đường này vì sợ kẹt xe, chết máy xe do nước ngập. Dù hiện tại chưa hoàn thiện nhưng tôi thấy được các tuyến đường đã được nâng lên và khang trang hơn lúc trước. Hy vọng mùa mưa và triều cường năm nay, đường không còn ngập để chúng tôi có thể đến đây ăn uống, vui chơi”, anh Thái nói.

Dự kiến hoàn thành trước tiến độ

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Ngọc Thái – Phó Giám đốc Ban QLDA và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều – cho biết, theo tiến độ được duyệt, nhà thầu sẽ thi công công trình trong 360 ngày từ tháng 1.2024 – 1.2025. Tuy nhiên, phía Ban QLDA và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều đã đề nghị đơn vị thi công tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành công trình trong tháng 12.2024.

Quy mô công trình gồm các hạng mục nạo vét hồ, xử lý bờ kè, cải tạo lan can, thảm nhựa mặt đường, trồng cây xanh, lót đá xung quanh hồ….với tổng mức đầu tư gần 50 tỉ đồng. Hiện, đơn vị thi công cơ bản đã hoàn tất việc trải thảm nhựa, phần nạo vét đạt khoảng 50% tiến độ.

“Hạng mục phần đường gồm nâng đường và thảm nhựa mặt đường đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi cũng đã trao đổi với Ban QLDA ODA, khi vận hành âu thuyền Cái Khế sẽ góp phần ngăn thủy triều, chống ngập cho trung tâm quận Ninh Kiều. Như vậy, trong mùa mưa và triều cường sắp tới, các tuyến đường xung quanh hồ Xáng Thổi cơ bản sẽ không còn tình trạng ngập nước, đảm bảo việc lưu thông cho người dân”, ông Thái cho hay.

Ảnh: Mỹ Ly
Các hạng mục còn lại của công trình đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12.2024. Ảnh: Mỹ Ly

Sau khi hoàn tất thảm nhựa mặt đường, Ban QLDA và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều đã đề nghị đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị để hoàn thành các hạng mục còn lại.

Hàng tuần, phía Ban đều tổ chức họp với nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát để theo dõi tiến độ công trình. Đồng thời, trong quá trình thi công, cán bộ trong Ban cũng thường xuyên xuống công trình để kiểm tra, giám sát để kịp thời giải quyết, điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo tiến độ đề ra.

MỸ LY
TIN LIÊN QUAN

Người dân Cần Thơ phấn khởi chờ thoát cảnh ngập nước do triều cường

MỸ LY |

Cần Thơ - Sau hơn 6 tháng thi công, công trình nạo vét hồ Xáng Thổi, cải tạo kè, công viên, đường quanh hồ với tổng mức đầu tư gần 50 tỉ đồng hiện đã cơ bản hoàn tất việc trải thảm nhựa. Nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng vì thoát được cảnh ngập nước khi mùa mưa và triều cường sắp đến.

Người dân chật vật vì sống ở con hẻm cứ triều cường lên là ngập

Nguyên Chân |

TPHCM - Hẻm 803 Huỳnh Tấn Phát (Quận 7), nhiều năm qua đang thường xuyên chịu cảnh ngập nước vào mỗi đợt triều cường dâng cao, nhiều thời điểm nước tràn vào nhà khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn.

Đường phố Cần Thơ hư hỏng nghiêm trọng sau triều cường

YẾN PHƯƠNG |

Triều cường Rằm tháng 9 Âm lịch đi qua đã khiến một số tuyến đường nội ô TP Cần Thơ trở nên hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, dẫn đến xảy ra tình trạng va quẹt, tai nạn liên miên.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.