Một số Công ty ở TPHCM tăng cường công tác phòng dịch COVID-19

Gia Miêu |

Một số Công ty tại TPHCM đã lên kế hoạch phòng dịch COVID-19, thậm chí có công ty cho tiến hành xét nghiệm miễn phí cho toàn bộ nhân viên công ty trước khi bước vào ngày đi làm chính thức trở lại sau dịp Tết Nguyên đán.

Trong ngày 16.2 (mùng 5 Tết), Công ty Cổ phần tư vấn Thiết kế Cảng – Kỹ thuật Biển (Portcoast) có trụ sở tại TPHCM đã cho tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn thể cán bộ nhân viên của công ty trước khi bước vào ngày đi làm trở lại vào ngày mai 17.2.

Phía đại diện công ty cho biết, tổng cộng có khoảng 140 nhân viên được xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo an toàn cho môi trường làm việc của công ty cũng như của xã hội.

Tất cả chi phí đều do phía công ty đài thọ. Trước khi nghỉ Tết, công ty cũng đã ra văn bản thông báo khuyến khích thành viên công ty đón Tết tại TPHCM, hạn chế đi lại, về quê để tránh phức tạp cho công tác phòng ngừa dịch chung

Công ty Portcoast tiến hành xét nghiệm miễn phí cho hơn 140 nhân viên trước khi đi làm trở lại vào ngày mai 17.2. Ảnh: Anh Tuấn
Công ty Portcoast tiến hành xét nghiệm miễn phí cho hơn 140 nhân viên trước khi đi làm trở lại vào ngày mai 17.2. Ảnh: Anh Tuấn

Một số công ty trên địa bàn TPHCM cũng cho biết đã tăng cường đặt buồng khử khuẩn, ra thông báo thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với từng nhân viên trước khi bước vào ngày đi làm trở lại vào ngày mai 17.2.

Cũng trong chiều 16.2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin kế hoạch giám sát người về từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến thành phố sau Tết Nguyên đán.

Cụ thể, trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân. Xét nghiệm ngay khi vào khu cách ly 4 lần vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14. Trường hợp về từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày từ thời điểm rời khỏi địa phương.

Xét nghiệm ngay khi vào khu cách ly 4 lần vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14. Các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 gồm TP Hạ Long và thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (từ 29.1 đến hết 21.2); Hải Dương (giãn cách 15 ngày từ 16.2). Riêng người đến từ huyện Cẩm Giàng từ 31.1 đến 15.2 không phải cách ly tập trung, chỉ cần tự theo dõi sức khỏe.

Đối với người từng đến, đi, về từ các ổ dịch đang hoạt động hoặc từng đi qua địa điểm mà Bộ Y tế thông báo (không tiếp xúc gần và không nằm trong vùng giãn cách) sẽ bị cách ly tập trung 14 ngày từ khi rời các địa điểm này.

Xét nghiệm giám sát 1 lần và xét nghiệm nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ trong thời gian cách ly. Người từng đến, đi, về từ các địa phương đang bị phong tỏa, các ổ dịch hoạt động, địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng đã khai báo hơn 14 ngày: Tự theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, HCDC sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại sân bay, nhà ga, bến xe, khu công nghiệp, trường học... Cụ thể, tại sân bay Tân Sơn Nhất: 10-20% số lượt hành khách đến sân bay từ các tỉnh, thành có nguy cơ cao sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Phía sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đã đưa vào hoạt động hệ thống vận hành phun khử khuẩn tự động theo hành lý. Toàn bộ hành lý của hành khách đi và đến ở nhà ga quốc nội khi di chuyển trên băng chuyền sẽ được phun khử khuẩn nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Đây là một trong những giải pháp được sân bay Tân Sơn Nhất triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại đây mắc COVID-19.

Mục tiêu là bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tại ga Sài Gòn cũng tiến hành lấy 100 mẫu đơn/ngày đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành có nguy cơ. Tại bến xe quận 12, bến xe miền Đông cũ và mới sẽ lấy 100 mẫu đơn/ngày/địa điểm.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM nhận định sau Tết Nguyên đán, thành phố sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh, thành trong cả nước đến để tiếp tục làm việc, học tập. Do đó, thành phố không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành khác.

Gia Miêu
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến thành phố

Hạ Mây (Nguồn ảnh: HCDC) |

Chiều 16.2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) triển khai Kế hoạch giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến thành phố.

Toàn cảnh diễn biến phức tạp từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương

Văn Thắng - Đinh Thiện |

Hải Dương đã thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 16.2.2021. Từ thời điểm phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên (ngày 27.1.2021) Đến 6h sáng nay (16.2), trên địa bàn Hải Dương đã có 501 ca bệnh. Hiện công tác phòng chống dịch bệnh đang được thực hiện khẩn trương và nghiêm ngặt.

TPHCM: Nhiều quán cà phê phớt lờ quy định phòng dịch COVID-19

Thanh Vũ |

Nhiều quán cà phê tại TPHCM vẫn chưa thật sự chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19.

32 bàn thắng ở 7 trận đầu lượt trận thứ hai Champions League

tam nguyên |

32 bàn thắng được ghi trong loạt 7 trận đấu mở màn lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Hà Nội trang hoàng dịp kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Nhật Minh |

Hà Nội - Nhiều tuyến phố, địa điểm công cộng tại Hà Nội được trang trí cờ, hoa, pano để chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Nước Sông Hồng dâng cao, cầu phao Phong Châu tạm đóng

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều tối 1.10, cầu phao Phong Châu phải tạm ngừng phục vụ người dân do nước sông Hồng dâng cao.