Người dân Hà Nội xếp hàng dài chờ làm thủ tục liên quan đất đai

HOÀNG LỘC - LINH TRANG |

Số người đến Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh quận Hà Đông (Hà Nội) thực hiện lĩnh vực giao dịch đảm bảo tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm năm 2023, đơn vị tăng cường cán bộ và thời gian phục vụ người dân, không để tình trạng ứ đọng hồ sơ gây phiền hà cho người dân.

Phóng viên Lao Động có mặt tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh quận Hà Đông trước giờ đơn vị mở cửa làm việc, đã có hàng chục người dân xếp hàng chờ vào văn phòng bốc số, thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ông được người quen thông báo tình trạng người dân đến văn phòng đăng ký đất đai Hà Đông hiện nay rất nhiều, nên ông đã tranh thủ đến xếp hàng từ lúc 2h sáng.

Theo ông Tuấn, dù ông đã đi sớm nhưng vẫn xếp sau gần 20 người. “Tôi chỉ đến chỉnh thông tin về thửa đất của gia đình để thuận tiện cho việc tách thửa chia lại cho những người con thừa kế sau này”, ông Tuấn nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Hương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị đang tranh thủ thực hiện các thủ tục chuyển thừa kế đất để chị thuận tiện trong các quyết định có liên quan đến thửa đất này, chẳng hạn như thế chấp vay vốn hoặc mua bán.

“Do bận việc gia đình nên tôi tranh thủ đến xếp hàng lúc 5h30 sáng để chờ đến lúc 7h30 khi văn phòng bắt đầu làm việc buổi sáng”, chị Hương cho biết thêm.

Ông Trần Tuấn Sơn (Hà Đông, Hà Nội) cho biết đến 8h30, ông mới đến văn phòng đăng ký đất đai thực hiện công việc của mình. Tuy đông người nhưng ông vẫn được cán bộ hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình. “Không xảy ra chen lấn xô đẩy, tôi được bốc số và hoàn tất hồ sơ trong buổi sáng”, ông Sơn cho biết thêm.

Người dân ở quận Hà Đông, Hà Nội tranh thủ xếp hàng để được thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai sớm. Ảnh: Hoàng Lộc.
Người dân ở quận Hà Đông, Hà Nội tranh thủ xếp hàng để được thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai sớm. Ảnh: Hoàng Lộc.

Trao đổi với Lao Động, ông Chu Đức Hiền - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh Hà Đông cho biết, từ sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 số lượng đăng ký hồ sơ có tăng lên, riêng lĩnh vực giao dịch đảm bảo tăng hơn 200%, lượng người dân đến đông nên gây ra tâm lý đám đông, dẫn đến nhiều người thường đến sớm.

Theo ông Hiền, trước tình trạng nhiều người dân xếp hàng dài từ 5-6h sáng chờ làm thủ tục đăng ký đất đai, đơn vị đã đề xuất thực hiện tiếp nhận hồ sơ từ lúc 7h30 sáng, sớm hơn 30 phút so với trước đây, tăng thêm 3 - 5 người thực hiện hồ sơ lĩnh vực đất đai tùy theo lượt người dân đến hàng ngày.

“Nếu tình hình có chiều hướng tiếp tục tăng cao, đơn vị sẽ tăng cán bộ lĩnh vực đất đai đến hướng dẫn người dân, để việc tiếp nhận hồ sơ được tốt nhất. Không để cho người dân phải đi đến lần 2, gây phiền hà cho người dân”, ông Hiền cho biết thêm.

HOÀNG LỘC - LINH TRANG
TIN LIÊN QUAN

Người dân chen chân chờ, văn phòng đăng ký đất đai tăng ca “hết công suất”

Linh trang - Hoàng Lộc |

Hiện nay, diễn ra thực trạng nhiều người dân xếp hàng dài từ 5-6h sáng chờ làm thủ tục đăng ký đất đai. Lý giải về điều này, ông Chu Đức Hiền (Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, chi nhánh Hà Đông) cho biết, từ sau Tết Nguyên đán 2024 số lượng hồ sơ đăng ký ở quận Hà Đông có tăng lên, điều này gây nên tâm lý đám đông của người dân. Trước tình hình này, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp, không để tình trạng ứ động hồ sơ gây phiền hà cho người dân.

Đội “mưa gió”, người dân xếp hàng từ 2h sáng chờ làm thủ tục đất đai

Linh Trang - Hoàng Lộc |

Theo ghi nhận, khoảng 6h30p sáng ngày 8.4, mặc dù Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa đến giờ mở cửa làm việc nhưng rất đông người dân vẫn sẵn sàng đội mưa gió, xếp hàng từ sớm để làm thủ tục đăng ký đất đai.

Các trường hợp giao đất không thu tiền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024

nam dương |

Bạn đọc có email ngocduxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, các trường hợp giao đất không thu tiền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024 được quy định thế nào?

Báo chí đang theo xu thế không chỉ phản ánh mà phải cung cấp luận giải và giải pháp

Theo Hồng Sâm/Nhà báo & Công luận |

Báo chí thế giới giờ cũng đi theo xu hướng báo chí xây dựng, báo chí giải pháp, chứ không chạy theo câu khẩu hiệu “ở nơi nào có máu chảy là ở đó có tin” để sản xuất ra những thông tin giật gân như trước”, đó là nhấn mạnh của Nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trước thềm Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” (diễn ra ngày 21.9 tới tại Bình Thuận).

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Sau bão nhiều ngày, Đại lộ Thăng Long vẫn bị chia cắt

Thiện Nhân |

Sau nhiều ngày, Km số 27 đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn đi qua Thạch Thất, Hà Nội) vẫn trong tình trạng ngập sâu khiến các phương tiện không thể di chuyển.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Chiều nay 18.9, cơ quan khí tượng của Việt Nam cho biết áp thấp nhiệt đới đang ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa; sắp mạnh lên thành bão.

Uống cà phê, cắt tóc thanh toán trực tiếp vào tài khoản MTTQ Việt Nam

HUYỀN TRANG - LÂM PHÚ |

Phong trào sử dụng tài khoản ngân hàng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam để khách hàng thanh toán đã lan rộng đến rất nhiều cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội.