Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội vẫn đóng cửa dịp 30.4

Lê Hoan - Hoàng Cường |

Khác với sự náo nhiệt, rộn ràng trong dịp nghỉ lễ 30.4 những năm trước, dịp nghỉ lễ năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội vẫn đóng cửa.

Ngày 30.04 tại công viên Thủ Lệ vẫn đóng cửa.
Ngày 30.4, tại Công viên Thủ Lệ vẫn đóng cửa. Nhiều người dân tận dụng ngày nghỉ lễ để đưa gia đình đến công viên tham quan nhưng phải quay về trong nuối tiếc.
Theo thông báo của công viên Thủ Lệ thì hết ngày 22.04 sẽ mở cửa trở lại đón khách, nhưng đến nay để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 nên công viên vẫn tạm dừng hoạt động.
Theo thông báo của Công viên Thủ Lệ thì hết ngày 22.4 sẽ mở cửa trở lại đón khách, nhưng đến nay, để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 nên công viên vẫn tạm dừng hoạt động.
Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám vẫn cửa đóng then cài, có kèm thông báo tạm dừng hoạt động và chưa ghi rõ thời gian mở cửa trở lại.
Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám vẫn cửa đóng then cài, có kèm thông báo tạm dừng hoạt động và chưa ghi rõ thời gian mở cửa trở lại.
Không gian quanh khu vực Văn Miếu chỉ thưa thớt vài người dân tập thể dục.
Không gian quanh khu vực Văn Miếu chỉ thưa thớt vài người dân tập thể dục.
Chùa Trấn Quốc rất yên tĩnh, chỉ có một số người dân đi đi dạo ven hồ, một số người khác đến chụp ảnh bên ngoài cổng chùa.
Chùa Trấn Quốc rất yên tĩnh, chỉ có một số người dân đi đi dạo ven hồ, một số người khác đến chụp ảnh bên ngoài cổng chùa.
Vài tài xế xe ôm ngồi chờ khách trước cổng chùa Trấn Quốc
Vài tài xế xe ôm ngồi chờ khách trước cổng chùa Trấn Quốc.
Không như những năm trước, năm nay đền Ngọc Sơn phải đóng cửa, vì vậy người dân chỉ tham quan bên ngoài và những khu vực khác quanh hồ Gươm.
Không như những năm trước, năm nay đền Ngọc Sơn phải đóng cửa, vì vậy người dân chỉ tham quan bên ngoài và những khu vực khác quanh Hồ Gươm.
Ảnh 10: “Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên hiện tại nhiều địa điểm du lịch vẫn còn vắng khách. Hôm nay là ngày nghỉ lễ nên gia đình tôi ghé qua Hồ Gươm để chụp ảnh kỉ niệm” - chị Thu (quận Cầu Giấy) chia sẻ.
Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên hiện tại nhiều địa điểm văn hóa, du lịch của Hà Nội vẫn còn vắng khách. Khu vực Hồ Gươm có nhiều người đưa trẻ nhỏ đến để chụp ảnh kỉ niệm.
Khu vực nhà thờ Lớn Hà Nội cũng chỉ có một số nhóm người đến vui chơi, chụp ảnh.
Khu vực nhà thờ Lớn Hà Nội cũng chỉ có một số nhóm người đến vui chơi, chụp ảnh.
Lê Hoan - Hoàng Cường
TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30.4 -1.5: Nhiều người lao động chọn phương án ở nhà, không du lịch

Minh Hương |

Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên người lao động sẽ có nhiều kế hoạch, phương án khác nhau cho dịp lễ.

Dòng xe nối đuôi nhau về nghỉ lễ, cửa ngõ phía Nam Hà Nội ùn tắc kéo dài

Thế Tùng |

Ngày đầu nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hàng nghìn người dân về quê khiến các cửa ngõ phía Nam của Hà Nội xảy ra ùn tắc kéo dài.

Nhà nghỉ khách sạn du lịch ế ẩm khó tin đợt nghỉ lễ 30.4

Phan Anh |

Thay vì tăng giá cho thuê, nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở cả phân khúc hạng sang và bình dân đang tung ra nhiều khuyến mãi đợt cao điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5. Dù vậy, lượng khách đến các địa điểm du lịch năm nay được cho là vẫn giảm sâu so với những năm trước.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 1-0 Lee Man: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.