Nhiều tuyến đường bị ngập, một số khu vực ở TPHCM mất điện vì mưa lớn

HẠ MÂY |

Chiều tối 27.5, khu vực TPHCM có mưa lớn tại một số quận, huyện gây ngập sâu và mất điện một số khu vực.

Tin phát đi từ Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy, vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên khu vực Quận 8, huyện Bình Chánh, Quận 7, TP Thủ Đức, Quận 1, quận Bình Thạnh, Quận 12.

Trong khoảng 0 - 3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực quận, huyện trên, sau mở rộng sang các khu vực lân cận. Lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 40mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Ghi nhận cho thấy, khoảng 18h30', một số khu vực ở Quận 10 bị mất điện, một số tuyến đường như Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức), Calmette (Quận 1)... bị ngập, nhiều xe bị chết máy.

Trong 24h tới, rãnh thấp nối với áp thấp nóng phía Tây bị nén về phía Nam qua Bắc Bộ và phía Bắc Biển Đông. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Nam Bộ và Nam Trung Bộ suy yếu và rút ra phía Đông. Gió mùa Tây Nam hoạt động tốt trở lại trên khu vực Nam Bộ.

48h-10 ngày tới, rãnh thấp nối với áp thấp nóng phía Tây có trục qua Bắc Bộ và phía bắc Biển Đông. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Nam Bộ và Nam Trung Bộ suy yếu và rút ra phía Đông, tới ngày 1.6 lấn Tây trở lại. Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần trên khu vực Nam Bộ.

Do đó, thời tiết Nam Bộ sẽ có mưa dông trở lại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

HẠ MÂY
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời gian mưa lớn kèm lốc sét xuất hiện nhiều

AN AN - VŨ LINH |

Trong giai đoạn giao mùa, mưa lớn thường xuất hiện vào thời điểm chiều tối và đêm kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét và mưa đá.

Dự báo thời điểm mưa lớn và diễn biến thời tiết trong tuần tới

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông kéo dài trong tuần tới.

Diễn biến mưa dông ở các tỉnh Nam Bộ những ngày cuối tháng 5

HẠ MÂY |

Dự báo trong những ngày cuối tháng 5, TPHCM và các tỉnh thành Nam Bộ có mưa rải rác nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.