Nhiều tuyến đường ở Kon Tum có 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy

LÊ NGUYÊN |

Trước tình hình diễn biến cháy nổ phức tạp, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản thời gian qua, Công an TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã tổ chức phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho từng hộ gia đình.

Ngày 26.9, Công an TP Kon Tum cho biết, đã chính thức phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Hiện nay, toàn thành phố đã triển khai cho 5 tuyến đường lớn bao gồm đường Urê (phường Quang Trung), đường Ngô Tất Tố (phường Quyết Thắng), Nguyễn Viết Xuân (phường Thắng Lợi), đường Ngụy Như (phường Ngô Mây) và Nguyễn Trãi (phường Thống Nhất).

Bước đầu thực hiện ghi nhận 100% các hộ gia đình các tuyến đường trên đã được trang bị đầy đủ các thiết bị chữa cháy cần thiết.

Tại phường Quang Trung, chính quyền đã tiến hành phối hợp với Công an phường tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, cách sử dụng, bảo quản bình chữa cháy và thực hiện các kỹ năng chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy nổ; đồng thời trao tận tay bình chữa cháy cho 53 hộ gia đình trên tuyến đường Urê.

Công an TP Kon Tum trao tay tận bình chữa cháy cho các hộ gia đình phường Ngô Mây. Ảnh: Lê Nguyên
Công an TP Kon Tum trao tay tận bình chữa cháy cho các hộ gia đình phường Ngô Mây. Ảnh: Lê Nguyên

Thượng tá Lê Phước Hòa - Trưởng Công an TP Kon Tum kêu gọi các đơn vị tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao.

Mục tiêu của toàn thành phố từ nay cho đến trước ngày 30.12.2023 là xây dựng các tổ an toàn phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn. 100% hộ gia đình tự trang bị tối thiểu một bình chữa cháy.

100% hộ gia đình có tối thiểu một người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. 100% hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh từ 2 tầng trở lên phải có hai lối thoát nạn.

LÊ NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Thiếu quy chuẩn, nỗi lo cháy nổ đè nặng các nhà trọ cho thuê

THU GIANG |

Nhiều khu nhà trọ nằm khuất sâu trong ngõ hẻm gần các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội đang thu hút một lượng lớn sinh viên đến thuê. Có mức giá thuê từ 1,6 đến 4 triệu đồng/phòng nhưng gần như các khu nhà trọ tại đây chưa được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống cảnh báo, thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini được bồi thường thế nào?

Nhóm PV |

Thời gian qua xuất hiện nhiều vụ hoả hoạn dẫn đến thiệt hại về người và tài sản vô cùng nghiêm trọng, gần đây nhất là vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội khiến nhiều người thương vong. Vậy các nạn nhân vụ cháy chung cư mini được bồi thường như thế nào?

TP Thanh Hóa sẽ thu hồi giấy phép những nhà trọ không đảm bảo phòng cháy

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Cùng với việc tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhà trọ, lực lượng Công an TP Thanh Hóa sẽ tham mưu cho cơ quan chức năng thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở không bảo đảm các yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.