Phát động chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" hướng về Điện Biên Phủ

PHẠM ĐÔNG |

Ngày 25.2, tại Hà Nội, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

“Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng do Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cùng các đối tác khởi xướng và thực hiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” sẽ kéo dài 56 ngày, từ ngày 25.2 - 22.4, đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km.

Chương trình cũng mong muốn vận động được mức ủng hộ đạt 7 tỉ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức chợ nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.

Đây là lần kêu gọi “Triệu bước chân” đặc biệt hướng về lịch sử, trân trọng, biết ơn những hy sinh trong cuộc hành quân bảo vệ đất nước để có được những hành trình hy vọng của hiện tại và tương lai.

Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, cũng đồng thời nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền Tây Bắc. Mỗi bước đi là một dấu gạch nối dài từ quá khứ vẻ vang tới niềm tin vào một tương lai Việt Nam hùng cường.

Sự tham gia của mỗi cá nhân không chỉ là một hành động vận động vì sức khỏe mà còn là một bước chân thể hiện tinh thần nhân ái, nối tiếp truyền thống hào hùng của cha ông ta trong quá khứ.

Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp nhân ái về hiến máu, hiến mô, tạng, cơ thể người, bảo vệ môi trường và đặc biệt sẽ gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo giúp cho những trẻ em khó khăn, khuyết tật và những người dân nghèo có cơ hội vươn lên trong học tập, lao động, cuộc sống.

Chiến dịch kêu gọi người dân Việt Nam trong vào ngoài nước, tham gia phong trào “hành quân thời bình” được tổ chức miễn phí trên nền tảng V-Race. Mỗi cá nhân được kêu gọi đóng góp tối thiểu 10km.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra huấn luyện diễu binh cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Vương Trần |

Diễu binh, diễu hành là linh hồn, là nội dung cốt lõi tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tiểu ban diễu binh, diễu hành kiểm tra công tác chuẩn bị và huấn luyện diễu binh của các đơn vị trong tháng 2 và tháng 3.2024.

Hướng về Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi các bộ, ban, ngành; các cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng bào cả nước tiếp tục đồng lòng, chung sức quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ bằng những hành động, việc làm cụ thể thiết thực hướng về Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024).

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Điện Biên, các bộ ngành khẩn trương, chủ động và phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các công việc theo đề án tổng thể các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.