Phát hiện quả bom nặng gần 230kg dưới lưới điện cao thế

LÊ PHI LONG |

Trong khi đi khảo sát, đơn vị thi công một công trình đã vô tình phát hiện 1 quả bom lộ thiên một nửa, có kích thước khủng nằm dưới đường dây điện cao thế 220Kv.

Ngày 12.8, UBND xã Vĩnh Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, dự án MAG Quảng Bình đã phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương di dời thành công quả bom nặng gần 230kg về vị trí an toàn.

Theo đó, trong lúc đi khảo sát địa hình khu vực, đơn vị thi công một công trình xây dựng đã vô tình phát hiện tại thôn Lệ Kỳ I (xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh) có một phần của một quả bom lớn phát lộ từ lòng đất.

Quả bom nằm ngay bên dưới đường dây điện cao thế 220Kv tại một khu rừng tràm chạy qua địa bàn. Phần đất nơi quả bom phát lộ đã được đào trước đó, quả bom chỉ phát lộ 1 nửa.

Quả bom lộ thiên một phần, nằm dưới lưới điện cao thế. Ảnh: MAG
Quả bom lộ thiên một phần, nằm dưới lưới điện cao thế. Ảnh: MAG

Thông tin sau đó đã được báo cho các cơ quan chức năng. Nhận được yêu cầu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, dự án MAG Quảng Bình đã triển khai một đội xử lý khẩn đến hiện trường.

Sau khi khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng, đội đã sử dụng máy xúc hỗ trợ đào để đưa hoàn toàn quả bom lên khỏi mặt đất.

Xác định quả bom đủ điều kiện để di chuyển, sau đó các chuyên gia dự án MAG Quảng Bình đã chuyển quả bom về khu vực lưu kho an toàn và chờ hủy nổ tập trung theo quy định.

Quả bom được xác định là bom MK82, nặng gần 230kg.

Được biết, đây là quả bom MK82 thứ 2 được phát hiện tại Quảng Bình trong vòng 10 ngày qua; là quả thứ 7 tính từ đầu năm 2021 và quả thứ 20 tính từ đầu năm 2020 đến nay mà dự án MAG xử lý an toàn tại Quảng Bình.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện quả bom hơn 200kg dưới lớp đất ở Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Quả bom được phát hiện trong quá trình thi công công trình của dự án điện gió tại huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) nặng 227kg.

Phát hiện quả bom nặng gần 230kg trong khu dân cư

LÊ PHI LONG |

Khi cải tạo vườn, một người dân hốt hoảng khi thấy một quả bom "khủng", nằm ở độ sâu cách mặt đất 1,2m, còn sót lại sau chiến tranh.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.