Thanh Hóa: Yêu cầu 3 đơn vị xin lỗi người dân vì để hàng nghìn hồ sơ quá hạn

QUÁCH DU |

Để hàng nghìn hồ sơ quá hạn, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu 3 đơn vị (1 sở, 1 thị xã và 1 thành phố) cần làm rõ trách nhiệm và xin lỗi người dân.

Ngày 4.10, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị gồm; Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn, cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi để hàng nghìn hồ sơ quá hạn, ảnh hưởng đến nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, phiền hà cho tổ chức và người dân.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị để hồ sơ quá hạn phải làm rõ trách nhiệm và xin lỗi người dân. Ảnh: Q.D
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị để hồ sơ quá hạn phải làm rõ trách nhiệm và xin lỗi người dân. Ảnh: Q.D

Cụ thể, thông qua phản ánh, kiến nghị của người dân và theo dõi trên Cổng dịch vụ công của tỉnh về tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn trong tháng 9.2020 cho thấy; TP. Thanh Hóa (cả cấp xã và thành phố) là đơn vị có tỉ lệ giải quyết hồ sơ quá hạn cao nhất tỉnh, khi tiếp nhận hơn 14.000 hồ sơ. Trong đó, đã và đang giải quyết 786 hồ sơ quá hạn.

Trong khi đó, Thị xã Nghi Sơn (cả cấp xã và UBND thị xã) tiếp nhận 3.103 hồ sơ, đã và đang giải quyết quá hạn 893 hồ sơ; Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa có 678 hồ sơ quá hạn (chiếm 24,7% tổng số hồ sơ tiếp nhận).

Việc chậm trễ trong giải quyết hồ sơ của 3 đơn vị trên đã làm ảnh hưởng đến nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu; lãnh đạo của 3 đơn vị trên phải xem xét ngay trách nhiệm của cá nhân, đơn vị làm chậm trễ việc giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện xin lỗi và công khai việc xin lỗi đối với người dân, đơn vị có hồ sơ bị quá hạn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa ngoài xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc chậm giải quyết thủ tục hành chính, còn phải phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ nguyên nhân, có biện pháp khắc phục triệt để. Báo cáo kết quả xử lý đến Chủ tịch UBND tỉnh.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến về BHXH, BHYT

Anh Thư |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của Ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

BHXH Việt Nam: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến

Hà Anh |

Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Từ 19.8, có thể ngồi nhà nộp đăng ký ôtô qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia

Vương Trần |

Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức công bố dịch vụ công thứ 1.000: kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 3-1 U20 Bangladesh: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Bangladesh tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (27.9).

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến về BHXH, BHYT

Anh Thư |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của Ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

BHXH Việt Nam: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến

Hà Anh |

Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Từ 19.8, có thể ngồi nhà nộp đăng ký ôtô qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia

Vương Trần |

Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức công bố dịch vụ công thứ 1.000: kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến.