Thêm hàng trăm sản phẩm du lịch mới được khai thác tại ĐBSCL

NHÓM PV |

Nằm trong chuỗi Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021, ngày 23.1, tại thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) đã diễn ra "Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới" nhằm quảng bá, giới thiệu những loại hình du lịch mới, lạ của địa phương đến với du khách.

Hội nghị diễn ra với sự tham dự của đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư; Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch; Trung tâm Phát triển du lịch các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và TP HCM. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp lữ hành, các khu điểm du lịch các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

a
Quang cảnh Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới. Ảnh: Nhất Thiên

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong khu vực ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh đã thông tin, giới thiệu thêm hàng trăm sản phẩm du lịch mới, nổi bật của địa phương đến các đơn vị trong và ngoài tỉnh như du lịch trải nghiệm, du lịch sông nước... Ngoài ra, hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị.

Bên cạnh đó, những ý kiến đề xuất, kiến nghị được các đại biểu quan tâm xoay quanh những vấn đề như: Đầu tư ưu tiên phát triển kết cấu cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là đường hàng không, thực hiện các chính sách ưu đãi và khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành đầu tư kinh doanh vào vùng ĐBSCL; chính sách hỗ trợ về sản phẩm du lịch, nhất là liên kết phát triển du lịch vùng; chính sách hỗ trợ về nguồn nhân lực cho ngành du lịch; Ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển du lịch.

a
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nhất Thiên

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp mong rằng các đơn vị sẽ có những hướng đi, kinh nghiệm mới để tổ chức, thực hiện phát triển du lịch của mỗi địa phương ở ĐBSCL để tạo ra những triển vọng mới trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Xây dựng hơn 50 chương trình du lịch từ TPHCM đến các tỉnh ĐBSCL

NHÓM PV |

Chiều ngày 22.1, tại TP Sa Đéc đã diễn ra Hội nghị tổng kết liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành ĐBSCL. Qua đó, đã có hơn 50 chương trình du lịch kích cầu được xây dựng từ TP HCM đi đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Lạc bước vào "thiên đường màu hồng" ngay tại Làng hoa Sa Đéc

NHÓM PV |

Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) nổi tiếng với những điểm đến thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, trong những ngày cận Tết, không khí xuân tràn ngập nơi đây. Giữa bạt ngàn của ngàn sắc hoa Sa Đéc xuất hiện một "ngôi nhà màu hồng", dự sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Sa Đéc: Khai mạc lễ hội hoa xuân năm 2021

Nhóm PV |

Tối ngày 21.01, trong không khí thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã khai mạc Lễ hội Hoa Xuân năm 2021, với chủ đề “Xuân về trên thành phố hoa”.

Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Trí - Dũng

Thùy Linh |

Tròn 20 năm trước, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Đầu cầu Huế vỡ oà khi Phú Đức giành vòng nguyệt quế Olympia

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1 Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế đã giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2024.

Bổ nhiệm 3 Đại tá làm Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh

Quang Việt |

Trong tuần, công an các tỉnh Quảng Bình, Sóc Trăng, Vĩnh Phúc ghi nhận việc bổ nhiệm chức vụ một Giám đốc và hai Phó Giám đốc.

3 nữ doanh nhân Việt lọt top những người phụ nữ quyền lực

Thạch Lam |

Tạp chí Fortune của Mỹ công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024", trong đó có ba nữ doanh nhân Việt Nam lọt top.

Ấn vàng ở Bắc Ninh được đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia

Trần Tuấn |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có tờ trình về việc đề nghị công nhận bảo vật quốc gia đợt 13, năm 2024.