Tiêu hủy chiếc tàu không người lái trôi dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đề xuất tiêu hủy chiếc tàu không người lái bằng gỗ trôi dạt vào bờ biển xã Gio Hải.

Ngày 27.6, ông Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - xác nhận, đã đồng ý phương án tiêu hủy chiếc tàu trôi dạt vào bờ biển xã Gio Hải theo đề xuất của Cảng vụ Hàng Hải Quảng Trị.

Trước đó, vào tháng 3.2024, một chiếc tàu gỗ không có người lái trôi dạt vào bờ biển xã Gio Hải. Cảng vụ Hàng Hải và Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (Biên phòng Quảng Trị) đã kiểm tra thực tế chiếc tàu, xác định chiếc tàu dài 11m, rộng 3m, cao 3m không có số hiệu, đã bị hư hỏng nặng.

Chiếc tàu không người lái dạt vào bờ, đấu giá 20 triệu nhưng không có ai tham gia. Ảnh: H.Hải.
Chiếc tàu không người lái dạt vào bờ, đấu giá 20 triệu đồng nhưng không có ai tham gia. Ảnh: H.Hải

Trên chiếc tàu gỗ không có máy và hệ thống lái, cũng như không có nguồn gốc, không có thông tin về xuất xứ và chủ sở hữu.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra hiện trạng, các đơn vị thống nhất phương án báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị cho phép tiêu hủy.

Theo Cảng vụ Hàng Hải Quảng Trị, ngoài chiếc tàu nói trên, vào ngày 26.10.2021, một chiếc tàu bằng gỗ không người lái cũng trôi dạt vào bờ biển xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Chiếc tàu này dài 18m, rộng 4m và cao trung bình 2,5m, trên mạn phía mũi tàu có 3 chữ nước ngoài và có số 0148. Trên chiếc tàu có máy nhưng đã hư hỏng.

Tháng 11.2023, sau khi hoàn tất các thủ tục, phê duyệt phương án xử lý, cơ quan chức năng đã quyết định đưa chiếc tàu nói ra đấu giá với mức giá khởi điểm 20 triệu đồng, nhưng không có người tham gia đấu giá. Việc đấu giá lần 2 được tổ chức và giá giảm 10%, nhưng vẫn không có người tham gia đấu giá.

Được biết, trên vùng biển tỉnh Quảng Trị, những năm trở lại có nhiều tàu vỏ gỗ và có cả tàu vỏ sắt không có người lái trôi dạt vào bờ biển. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã phát ra các thông báo tìm chủ các tàu, nhưng không có ai đến nhận.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Đang cứu vớt 1 tàu cá gặp nạn trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 25.6, Trạm Biên phòng Cần Thạnh đang tổ chức trục vớt một tàu cá của ngư dân Trần Thanh Hải (sinh năm 1972, ngụ khu phố Giồng Ao, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), gặp sự cố và chìm vào rạng sáng 25.6.

Chiếc tàu bí ẩn dạt bờ không có dấu hiệu ảnh hưởng đến an ninh quốc gia

HƯNG THƠ |

Kiểm tra chiếc tàu không người lái có chữ nước ngoài dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng không phát hiện có dấu hiệu ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Tàu không người lái, có chữ nước ngoài dạt vào bờ biển Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Rạng sáng 7.1, người dân phát hiện 1 chiếc tàu không có người lái, trôi dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.