Tiêu hủy xác con cá sấu sổng chuồng vừa được tìm thấy

NGUYÊN ANH |

Ngày 19.11, ông Lê Quang Nghĩa - Giám đốc Công viên Văn hóa An Hòa (TP Rạch Giá, Kiên Giang) - cho biết, lực lượng chức năng vừa thực hiện tiêu hủy con cá sấu sổng chuồng vừa tìm thấy được đêm qua nhưng đã chết.

Cụ thể, Công viên đã báo cáo số lượng cá sấu tìm thấy cho Chi cục Kiểm lâm xác nhận, làm đầy đủ các tờ trình thủ tục theo quy định và tiến hành đào hố chôn cá sấu đã chết. Hố chôn được rải vôi, đào sâu theo quy định để đảm bảo an toàn. Những con cá sấu tìm thấy trước đó đã chết cũng được tiêu hủy theo quy định.

Ông Nghĩa cho biết thêm, đến nay đã có 7/8 con cá sấu sổng chuồng được tìm thấy, còn lại 1 con thì đơn vị vẫn tập trung các lực lượng, phương tiện tiếp tục tìm kiếm. Về phần chuồng cũ thì ngay lúc phát hiện cá sấu sổng chuồng công viên đã tiến hành sửa chữa chắc chắn để đảm bảo an toàn với đàn cá sấu.

Như Lao Động thông tin, sau khi phát hiện vụ việc cá sấu sổng chuồng, chiều 12.10, Chi cục Kiểm lâm bơm nước, rút cạn hồ nuôi để xác định số lượng cá sấu đã sổng chuồng trong tổng đàn cá sấu 44 con nuôi tại Công viên văn hóa An Hòa thuộc phường An Bình, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ngày 13.10, các lực lượng tổ chức tìm bắt số cá sấu sổng chuồng cho đến nay.

Đàn cá sấu này đã nuôi hơn 10 năm, mục đích phục vụ cho khách tham quan.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Sau nhiều giờ tìm kiếm, bắt được thêm 1 con cá sấu xổng chuồng trong đêm

NGUYÊN ANH |

Tối 18.11, ông Lê Quang Nghĩa - Giám đốc Công viên Văn hóa An Hòa (TP Rạch Giá, Kiên Giang) - cho biết, các lực lượng vừa bắt được 1 con cá sấu dưới hồ nước nhỏ của công viên. Tổng cộng đến nay đã tìm thấy 7/8 con cá sấu xổng chuồng sau hơn 1 tháng truy bắt.

2 phương án xử lý đàn cá sấu sau vụ 8 con xổng chuồng ở công viên

NGUYÊN ANH |

Các ngành chức năng đưa ra 2 phương án xử lý đàn cá sấu nuôi phục vụ tham quan hơn 10 năm qua ở Công viên văn hóa An Hòa sau vụ 8 con xổng chuồng.

1 con cá sấu xổng chuồng dính trong bẫy dớn đã chết

NGUYÊN ANH |

Sáng ngày 16.11, khi lực lượng bảo vệ đi thăm dớn đặt trước đó thì phát hiện 1 con cá sấu chui vào dớn đã bị chết ngộp.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.