Trật tự thôn miền núi phấn khởi trước nhiệm vụ mới

Khánh Linh |

Sơn La - Với đặc thù vùng miền núi, còn nhiều khó khăn, song đội bảo vệ an ninh trật tự cơ sở (trật tự thôn) đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới cùng với những kỳ vọng sẽ là cánh tay nối dài của lực lượng Công an.

Ngày 1.7.2024, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở đã chính thức ra mắt trên toàn quốc, sẵn sàng cho những nhiệm vụ và trọng trách cùng với những sự kỳ vọng mới.

Tại tỉnh miền núi Sơn La, lực lượng này cũng được ra mắt và kiện toàn từ 3 lực lượng gồm bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách và đội trưởng, đội phó đội dân phòng.

Năm nay đã 65 tuổi, với hơn 5 năm làm bảo vệ dân phố, tháng 11.2023, ngay sau khi Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở được Quốc hội thông qua, ông Trịnh Công Lý (phường Chiềng Lề, TP Sơn La) đã chủ động, nghiên cứu và chủ động xin gia nhập lực lượng.

a
Ông Trịnh Công Lý (phường Chiềng Lề, TP Sơn La) trong buổi huấn luyện trật tự thôn. Ảnh: Cao Thiên

Với những kinh nghiệm của mình trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, người đàn ông này cũng tình nguyện trở thành tuyên truyền viên ở tổ dân phố, tuyên truyền cho bà con những chính sách mới được thông qua.

Ông Trịnh Công Lý chia sẻ: "Công việc bảo vệ an ninh trật tự ở tổ dân phố thì tôi đã làm được hơn 5 năm nay. Cho dù đêm hôm có xảy ra sự cố, chúng tôi vẫn nhiệt tình có mặt, chưa từng nề hà bất cứ nhiệm vụ gì. Thế nhưng, đợt này có Luật lực lượng an ninh trật tự, có mức phụ cấp, chế độ rõ ràng, cả tôi và những anh em bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở rất phấn khởi".

a
Trật tự thôn được kiện toàn từ 3 lực lượng gồm bảo vệ dân phố, Công an xã bán chuyên trách và đội trưởng, đội phó đội dân phòng. Ảnh: Cao Thiên

Theo ông Lý, từ chế độ được quy định rõ ràng, những người làm công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở càng hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình sẽ là cánh tay nối dài của lực lượng Công an trong việc bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân.

Tương tự, với ông Mai Văn Nghĩa (phường Quyết Thắng, TP Sơn La) cũng không giấu được niềm tự hào khi được tuyển chọn vào lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở của TP Sơn La.

Ông Nghĩa chia sẻ: "Dù nhiệm vụ không mới, song trọng trách sẽ lớn hơn rất nhiều bởi trong đợt này, chúng tôi sẽ trở thành lực lượng nòng cốt hỗ trợ công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại tổ dân phố, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ khi được điều động".

a
Lực lượng Công an trao đổi nghiệp vụ với ông Mai Văn Nghĩa, trật tự thôn ở phường Quyết Thắng, TP Sơn La. Ảnh: Cao Thiên

Theo ông Nghĩa, với trọng trách trên vai, ông không chỉ thực hiện nhiệm vụ khi được lực lượng Công an điều động, yêu cầu mà hàng ngày, ông cùng những người khác cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ, tuyên truyền chính sách, pháp luật đến người dân. Với mong muốn, từ những việc nhỏ mỗi ngày sẽ góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Chia sẻ với PV, Trung tá Phạm Khánh Hòa - Phó Trưởng Công an TP Sơn La - cho biết: "Đối với một lực lượng hùng hậu, được tuyển chọn kỹ càng, trong đó có rất nhiều đồng chí đã có kinh nghiệm trong việc tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, chúng tôi hy vọng đây thực sự là cánh tay nối dài, lực lượng nòng cốt hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự".

Cùng chung những kỳ vọng về lực lượng mới, ông Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch UBND thành phố Sơn La - cho hay, với khung pháp lý rõ ràng cùng với việc tuyển chọn đối tượng từ các lực lượng đã có trước đó, lãnh đạo UBND thành phố kỳ vọng cùng với lực lượng Công an chính quy sẽ đảm bảo an ninh trật tự cho địa phương.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết mức hỗ trợ cho trật tự thôn tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Khánh Linh |

Để bảo đảm kinh phí cũng như điều kiện hoạt động đối với Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở (trật tự thôn) trên địa bàn, mỗi địa phương sẽ có một mức hỗ trợ, chế độ khác nhau.

Mức hỗ trợ trật tự thôn ở Long An phụ thuộc vào bằng cấp

NGỌC DIỆP |

Tỉnh Long An vừa thông qua chính sách cho lực lượng trật tự thôn (an ninh, trật tự ở cơ sở).

Trật tự thôn ở Trà Vinh sẽ nhận hỗ trợ hàng tháng từ tháng 7.2024

NGỌC DIỆP |

Lực lượng an ninh trật tự ở cơ sở (trật tự thôn) ở Trà Vinh sẽ được nhận hỗ trợ hàng tháng từ tháng 7.2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.