Vận động trên 6,7 tỉ đồng triển khai phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024

MỸ LY |

Ngày 1.2, tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ tổ chức trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những hoạt động thuộc phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 của Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 350 phần quà với tổng trị giá 304 triệu đồng và 10 gian hàng 0 đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố tham quan, mua sắm.

Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng TP Cần Thơ Võ Tuyền Giang và Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ Huỳnh Thanh Thảo trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ
Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng TP Cần Thơ Võ Tuyền Giang và Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ Huỳnh Thanh Thảo trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ

Thông tin từ Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ, việc triển khai phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 nhằm tiếp tục huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Theo đó, thời gian triển khai các hoạt động của phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 bắt đầu từ ngày 20.1 đến ngày 4.2. Các cấp Hội Chữ Thập đỏ thành phố đã vận động hỗ trợ 14.265/15.000 phần quà, với tổng giá trị 6.696.000.000 đồng.

Trong đó, Thành Hội vận động hỗ trợ 1.070 suất quà trị giá 693 triệu đồng, được tổ chức tại 3 điểm chợ: tại điểm chợ thành phố với chủ đề “Chợ tết 0 đồng, ấm lòng ngày xuân” trao 350 suất quà trị giá 304 triệu đồng (700.000 đồng đến 1 triệu đồng/1 suất); 2 điểm chợ tại huyện Vĩnh Thạnh và Phong Điền đã trao 435 suất trị giá 294 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ cận nghèo ngoài cộng đồng; hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi và hộ có hoàn cảnh khó khăn khác …..

Bà Lê thị sương Mai - Thành ủy viên,  Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, Chủ tịch LĐLĐ thành phố trao Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố và biểu trưng cho các đơn vị đóng góp chương trình. Ảnh: Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ
Bà Lê Thị Sương Mai - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và biểu trưng cho các đơn vị đóng góp chương trình. Ảnh: Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ

Đến thời điểm này, các quận, huyện Hội đã tích cực vận động và phối hợp với các ban, ngành cùng chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng yếu thế. Qua đó, vận động được 11.685 suất trị giá 5.074.000.000 đồng; các cơ sở Hội tổ chức tặng quà (400.000 đồng/suất) với tổng số suất quà là 2.230 suất, trị giá tương đương 892.000.000 đồng.

Bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ phát biểu. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ
Bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ phát biểu. Ảnh: Hội Chữ Thập đỏ TP Cần Thơ

Bà Huỳnh Thanh Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ cho biết, Phong trào “Tết Nhân ái” đã thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân chung tay góp sức để mang đến nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực, trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết.

Phong trào “Tết Nhân ái” được tổ chức đa dạng các hoạt động. Các quận, huyện và cơ sở Hội đều có kế hoạch để tổ chức phong trào phù hợp với địa phương, tạo nên không gian Tết rộn ràng, ý nghĩa, tràn đầy yêu thương, mang đến cho mỗi người dân những hoạt động vô cùng thiết thực và ấn tượng, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

MỸ LY
TIN LIÊN QUAN

Chợ Tết Nhân ái mang yêu thương đến với 600 người dân nghèo tỉnh Lâm Đồng

Mai Hương |

Hội chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 góp phần chăm lo vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được vui xuân, đón Tết cổ truyền.

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của chương trình Tết nhân ái tại Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 19.1, Thượng tướng Trần Quang Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã về trao quà Tết cho bà con nhân dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Lâm Đồng triển khai mô hình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại TP Đà Lạt

Mai Hương |

Nhằm góp phần chăm lo vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trên địa bàn thành phố được vui xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt tổ chức Hội chợ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 ngày 26.1 tại Trường Cao đẳng Đà Lạt.

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Mục sở thị phố ẩm thực Hàn Quốc ngay giữa Hà Nội

Linh Boo |

Ghé khu K-Town ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại những quán ăn chuẩn vị Hàn Quốc, và đứng “đâu cũng có ảnh đẹp”.

Tất cả mẫu nước sau vụ vỡ đập thải ở Bắc Kạn đều không đạt

Việt Bắc |

10/10 mẫu nước lấy tại Tuyên Quang xét nghiệm sau vụ vỡ đập bùn thải của Công ty Kim loại màu Bắc Kạn đều không đạt tiêu chuẩn sử dụng cho sinh hoạt.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

CLB Hoàng Anh Gia Lai bị Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025 tối 3.10.