Ngày 24.7, đại diện Công an quận Long Biên cho biết, các bên liên quan vụ xe Ferrari đâm gục gốc cây đã đến trình báo công an.
"Bước đầu các bên liên quan đã đến trình báo sự việc, đồng thời kiến nghị công an vào cuộc xác minh việc chiếc xe được đưa về showroom của Volvo sau tai nạn. Về việc bồi thường hay giải quyết chưa được họ đề cập tới", vị đại diện Công an quận Long Biên nói.
Đại diện Volvo Hà Nội cũng xác nhận, 2 nhân viên liên quan của hãng này đã đến cơ quan công an làm bản tường trình.
“Theo chia sẻ của tài xế, khi đang chạy thì chiếc xe gặp sự cố dẫn đến trượt bánh. Tài xế sau đó hốt hoảng, cố gắng đánh lái để không gây thương vong cho người đi đường bởi phía trước có người đang đi xe máy”, đại diện Volvo Hà Nội nói.
Cũng theo đại diện Volvo Hà Nội, khi gặp sự cố, túi khí của ôtô nổ khiến tài xế chấn thương nhẹ. Tâm lý anh này đang căng thẳng và lo lắng do thiệt hại xảy ra quá lớn.
Trước đó, sáng 21.7, anh H. (chủ xe Ferrari 488) thông báo với Ferrari Việt Nam về việc xe của anh gặp sự cố trên đường.
Ferrari Việt Nam sau đó đã giới thiệu anh H. làm việc với kỹ sư T., là người có kinh nghiệm và đồng thời cũng chính là Giám đốc xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội.
Sau khi được hướng dẫn như vậy, anh H. đã thuê xe cứu hộ chở chiếc siêu xe đến xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội để thay dây cua-roa, bảo dưỡng.
Sau khi sửa xong, do không có bằng lái, anh T. nhờ nhân viên khác chạy thử trước khi bàn giao cho khách thì xảy ra tai nạn. Kỹ sư này cho biết, trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội.
Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này.
Sáng 23.7, phía Volvo Hà Nội (Công ty TNHH Ôtô Bắc Âu Hà Nội) cho hay, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian 1 tháng đối với kỹ sư T. và kỹ thuật viên để giải quyết sự việc.
Doanh nghiệp này giải thích, đây là quan hệ giao dịch cá nhân giữa kỹ sư T, Ferrari Việt Nam và chủ xe. Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Volvo Hà Nội.
Do vậy, Volvo Hà Nội không có trách nhiệm trực tiếp trong vụ tai nạn.
Volvo Hà Nội cũng khẳng định không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari. Đồng thời, hãng cũng không làm dịch vụ với xe ngoài thương hiệu Volvo.
Đầu năm 2022, phía Volvo hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari.