Vượt mưa, xuyên đêm leo núi, 500 người thành công chinh phục Fansipan

Ái Vân |

Vượt qua mưa rừng, những con dốc trơn trượt và chặng leo đêm đầy thử thách, đoàn leo núi 500 người đã chinh phục thành công đỉnh Fansipan – ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Chinh phục "nóc nhà Đông Dương"

7h sáng 10.8, bất chấp trời mưa, đoàn leo núi gần 500 người của Học viện Minh Trí Thành chia thành 12 đội tập trung đông đủ tại Trạm Tôn (Lào Cai). Tất cả cùng khởi động để bước vào chuyến hành trình chinh phục đỉnh Fansipan cao 3.143m.

Dọc đường đi, trời mưa nhiều nhưng các thành viên trong đoàn vẫn vô cùng hào hứng và tràn đầy quyết tâm. Đến khoảng 10h, đoàn đã có mặt tại điểm nghỉ 2.200m, cùng nhau giãn cơ, hô khẩu hiệu, hát vang khắp núi rừng.

Càng leo lên cao, đường càng khó đi và mất sức hơn. Đặc biệt gian nan là chặng leo núi diễn ra vào ban đêm. Cả đoàn băng qua những con dốc cheo leo, thẳng đứng hay những phiến đá gồ ghề, trơn trượt với ánh sáng duy nhất từ chiếc đèn pin đeo đầu.

Đoàn leo núi vỡ oà trong niềm vui chiến thắng khi chinh phục thành công “Nóc nhà Đông Dương”. Ảnh: Ái Vân
Đoàn leo núi vỡ oà trong niềm vui chiến thắng khi chinh phục thành công “Nóc nhà Đông Dương”. Ảnh: Ái Vân

Đoàn đa phần là phụ nữ, có người 50 – 60 tuổi, có người có bệnh nền, sức khỏe không tốt nhưng bằng ý chí phi thường, đến 5h sáng 11.8, toàn bộ thành viên đã thành công chinh phục đỉnh Fansipan.

Là thành viên lớn tuổi nhất của đoàn leo núi, bà Nguyễn Thị Vân (65 tuổi, Hải Phòng) không giấu nổi niềm hạnh phúc: “Tôi đã ôm chầm lấy mọi người khi lên đến đỉnh. Tôi biết ơn mình vì đã không ngừng cố gắng, biết ơn đồng đội đã trợ giúp, động viên và các đơn vị đã tổ chức một chuyến đi quá ý nghĩa”.

Trước đây, bà Vân bị giãn tĩnh mạch chân, xương khớp có vấn đề nên khá hạn chế vận động. Thế nhưng sau khi tham gia các khóa học phát triển tư duy, khai minh tâm trí, bà đã thay đổi, chạy bộ tối thiểu 3km/ngày.

Gần 500 con người đã cùng nhau vượt qua những con dốc cheo leo, thẳng đứng hay những phiến đá gồ ghề, trơn trượt. Ảnh: Ái Vân
Gần 500 con người đã cùng nhau vượt qua những con dốc cheo leo, thẳng đứng hay những phiến đá gồ ghề, trơn trượt. Ảnh: Ái Vân

Liên tục trong 6 tháng, cứ 4h sáng là bà dậy chạy và không bỏ bất cứ buổi nào. Có đợt phải vào viện chăm chồng hay đi du lịch, bà vẫn duy trì thói quen, biến hành lang bệnh viện, sảnh khách sạn làm đường chạy của mình.

Khi biết có đoàn tổ chức leo Fansipan, bà đã đăng ký tham gia. Ở ngưỡng tuổi ngoài 60, việc chinh phục chặng đường rừng dài hơn 20km không phải chuyện dễ.

Có những lúc bà mỏi mệt, đuối sức nhưng đó cũng là lúc bà kết nối mạnh mẽ với đồng đội, kết nối sâu sắc với chính mình, động viên con người tài giỏi, mạnh mẽ bên trong mình và tin rằng chắc chắn mình làm được. Niềm tin đó đã đúng khi cuối cùng bà thành công đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” trong tiếng hò reo, cổ vũ của mọi người.

Tạo dựng niềm tin cho chính mình

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh (Học viện Minh Trí Thành) chia sẻ: Hầu hết chúng ta mải mê chạy theo thế giới bên ngoài mà chưa thực sự thấu hiểu chính bản thân mình.

"Chúng ta không có mục tiêu lớn, hay lo lắng, sợ thất bại, không tự tin vào khả năng của mình, muốn làm nhưng lại trì hoãn, không dám đưa ra quyết định. Hàng ngày, chúng ta cũng phải tương tác với nhiều mối quan hệ như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp mà nếu không biết cách dung hòa sẽ có nguy cơ rạn nứt, đổ vỡ" - chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Lanh nói.

Cô Nguyễn Thị Vân và con gái đã xuất sắc chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Ái Vân
Cô Nguyễn Thị Vân và con gái đã xuất sắc chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Ái Vân

Theo bà Lanh, hành trình leo Fansipan với muôn vàn khó khăn xuất hiện, đặc biệt là chặng leo núi đêm sẽ giúp các học viên lắng nghe và kết nối sâu sắc với chính mình, tin vào bản thân, phá bỏ những niềm tin giới hạn. Đồng thời, các học viên cũng kết nối, dung hòa mối quan hệ với đồng đội, kết nối với thiên nhiên. Từ đó biết cách “chữa lành” cho chính mình và kiến tạo những mối quan hệ hòa hợp, tương hỗ cho sự thành công.

Để đảm bảo an toàn, các học viên của đoàn đã được rèn luyện thể lực bằng cách đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang trước đó vài tháng. Bên cạnh đó, các đơn vị kết hợp với Ban quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên chuẩn bị kỹ lưỡng về lán trại, thiết kế các phương án an toàn ở những đoạn nguy hiểm…

Hành trình chinh phục Fansipan của đoàn leo núi có sự theo sát của nhân viên y tế, kiểm lâm, vệ sĩ, đảm bảo cứ 3 – 4 học viên thì có một người hỗ trợ. Nhờ vậy, tất cả đều về đích an toàn theo mục tiêu đã đề ra.

Ái Vân
TIN LIÊN QUAN

Tới Fansipan, đón xem mùa giải Vó ngựa trên mây từ 24.6 đến 2.7.2023

Hải Đăng |

Từ ngày 24.6 đến 2.7.2023, mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend, đưa du khách sống lại nét văn hóa bản địa đặc sắc từ hàng trăm năm trước, bên cung đường đua rợp sắc hoa hồng.

Du khách đổ xô về Sa Pa, Fansipan tránh nóng hè

Chí Long |

Theo thống kê mới nhất, lượng khách du lịch của Sa Pa đang có xu hướng tăng, khi nhiều du khách lựa chọn đây là điểm đến để tránh nóng, kết hợp với tham dự các sự kiện và lễ hội.

Gần 600 người chinh phục Fansipan và những câu chuyện truyền cảm hứng

ÁI VÂN |

Trong đoàn leo núi, không ít người có vấn đề về sức khỏe và thể lực. Thế nhưng, với quyết tâm cao độ, tất cả đã vượt qua 22 km đường rừng để chinh phục Fansipan – ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.