Điểm danh những mẫu xe hot gây bão tại CES 2016

Lê Li |

CES 2016 là nơi tụ hội của những hãng xe đình đám số 1 thế giới với những thiết kế độc đáo, sáng tạo tuyệt vời.
 

Chevrolet Bolt 30 nghìn đô

 

Chevrolet Bolt là một chiếc xe điện trong hình dạng của một chiếc SUV nhỏ năm chỗ có thể kèm cả hàng hóa.

 

Chevrolet Volt được trang bị một động cơ xăng. 

 

Ba người có thể ngồi thoải mái ở ghế sau. 

 

Năng lực vận chuyển hàng hóa là phong nha vì giống cấu hình SUV. 

 

Hầu như tất cả các xe GM OnStar đã trang bị một phần mềm kết nối với điện thoại thông minh của bạn thông báo về tình trạng của nó, vị trí, cho dù các cửa đều bị khóa. 

 

Được trang bị pin lithium ion phát triển bởi LG Chem của Hàn Quốc và dự kiến ​​sẽ cung cấp khoảng 50 kWh, gấp ba lần kích thước của pin Volt. 

 

Kèm theo tốc độ sạc DC nhanh. GM chốt giá là khoảng $ 30,000 tương đương với 660 triệu đồng. Chevrolet bolt sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay.

 

Volkswagen Budd-e: microbus của thế kỷ XXI?

Volkswagen Budd-e gợi lên hình ảnh của những chiếc những VW microbus năm 1950 - năm 1970. Budd-e là một nền tảng tự động thể hiện những gì Volkswagen có thể phát triển trong tương lai. 

Budd-e có kích thước như một chiếc Honda CR-V hay Toyota RAV4. Được trang bị pin 101 kWh ở sàn xe, với một động cơ điện ở phía trước và một ở phía sau. 

VW tại CES dự đoán là có thể đạt đến 233 dặm mặc dù các tài liệu báo chí sắp ra của Đức cho rằng nó có thể lên đến 373 dặm.

Ở phía trước của người lái xe được trang bị một màn hình cong hiển thị 12,3-inch. AID gồm ba bộ phận: chỉ cho bạn con đườngđang đi, các tòa nhà 3D và dẫn đường; Kiểm soát tình trạng xe và dữ liệu chuyến đi; và phục vụ âm nhạc, thông báo thời tiết, tin nhắn và các cuộc hẹn.

Cảm biến hồng ngoại và máy ảnh trong Budd-e cho phép điều khiển để mở và đóng cửa từ bên trong hay ra ngoài bằng cử chỉ, cũng như tương tác với màn hình bảng điều khiển mà không cầnchạm vào màn hình. Nó được kết nối với Internet hay Wi-Fi bên trong xe,

VW cho phép bạn sử dụng webcam để kiểm tra kẻ trộm hoặc giữ trẻ, hoặc điều chỉnh nhiệt trước bạn lên xe. Khi đến nơi, Budd-e nhắc nhở bạn nếu bạn có đồ cá nhân giá trị trong xe như ví, điện thoại, ví, máy ảnh, hoặc ba lô, rõ ràng thông qua một sniffer RFID. 

 

   

Faraday Future FZERO1 – Xe đua là đây

Faraday Future nổi lên trong khoảng thời gian hai năm gần đây. Chiếc xe FZERO1 đã có một phần giới thiệu khá ồn ào phù hợp cho những người thực sự muốn tìm kiếm trung tâm chú ý của triển lãm.

 Đó là một chiếc xe đua điện 1 000 mã lực có nghĩa là, có hiệu quả như một Batmobile với năng lượng điện và màn hình LCD cong. 

 

Faraday Future mô tả FZERO1 như một chiếc xe trình diễn được thiết kế dành cho đường đua với tốc độ vượt quá 200 dặm/h và tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/h trong vòng chưa đầy ba giây. Mui xe là kính, bảng điều khiển cả hệ thống truyền động hiển thị thông tin và thu thập dữ liệu sinh trắc học vào trình điều khiển.

 

Thực tế là Faraday Future dự đoán sẽ có mức giá khủng 1 tỷ đô la. 

  

BMW iVision Future Interaction

 

BMW iVision là một chiếc xe tuyệt vời. Nó có nền tảng là một chiếc xe mui trần. 

 

Hầu hết các tính năng mới được xây dựng xung quanh AirTouch, một công nghệ cử chỉ cảm ứng cho phép người lái hoặc hành khách sử dụng cử chỉ để chỉ ra những gì mình muốn, mà không cần phải thực sự vươn ra và chạm vào của màn hình điều khiển LCD 21 inch. B

 

MW cho biết phần mềm phía sau AirTouch dự đoán ý định của lái xe.

 

Nếu có một giải thưởng cho cách để kiểm soát các bảng điều khiển, BMW là một đối thủ đáng gườm. Bánh xe iDrive điều khiển bằng giọng nói, các nút truy cập nhanh liền kề với bánh xe điều khiển, một touchpad trên bánh xe điều khiển , một màn hình cảm ứng, và bây giờ là công nghệ nhận dạng cử chỉ AirTouch tiến hóa từ những hạn chế điều khiển bằng cử chỉ của BMW series 7.

Cuối cùng Driving Machine này có ba chế độ lái xe. Pure Drive có trình điều khiển ở trong kiểm soát của chiếc xe, sự hỗ trợ của một màn hình hiển thị head-up và hỗ trợ kiểm soát ổn định bình thường. 


Chế độ hỗ trợ chủ yếu cho phép các ổ đĩa, phát hiện một vụ va chạm hay nguy hiểm bên đường và giúp tránh hoặc ít nhất là giảm thiểu các va chạm. Trong chế độ tự động, vô lăng thụt vào một vài inch. 

  

Hệ thống lái xe tiên tiến của Harman

Hệ thống Harman Advanced Navigation sử dụng thông tin bãi đậu xe và nguy hiểm đường bộ để làm cho chuyến đi như hết căng thẳng và ngắn nhất có thể. Harman nói nó không được chia sẻ dữ liệu tự động khác và nó sử dụng nhiều hơn các điểm dữ liệu cảm biến.

 Máy ảnh bên ngoài sẽ theo dõi các điểm đỗ xe mở và tải lên dữ liệu đó. Harman cho biết đã có một đối tác sản xuất ô tô Đức không được tiết lộ đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt tung ra thị trường. 

Riêng tại CES, Harman tuyên bố hợp tác với Microsoft để bổ sung cổng Office 365 vào bảng điều khiển và cho phép chat Skype video khi xe đang ở chế độ tự lái xe. 

 

   

Volkswagen Budd-e: microbus của thế kỷ XXI?

Volkswagen Budd-e gợi lên hình ảnh của những chiếc những VW microbus năm 1950 - năm 1970. Budd-e là một nền tảng tự động thể hiện những gì Volkswagen có thể phát triển trong tương lai. 

Lê Li
TIN LIÊN QUAN

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.