BMW X5 2024 có mức giá dao động từ 3,909-4,159 tỉ đồng, mức giá này thấp hơn khá nhiều so với mức giá của đối thủ Mercedes-Benz GLE (giá 4,5-5,679 tỉ đồng).
Thiết kế và trang bị ngoại thất
So với phiên bản cũ, BMW X5 mới không khác biệt ở ngoại hình do vẫn thuộc thế hệ thứ 4 ra mắt từ 2019, nhưng được nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng Laser thành Adaptive LED, đèn hậu LED mới. BMW X5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.935 x 2.004 x 1.765mm, chiều dài cơ sở 2.975mm.
Trong khi đối thủ Mercedes-Benz GLE nhỏ hơn một chút với kích thước 4.819 x 1.935 x 1.796mm, chiều dài cơ sở 2.915mm. Bù lại, mẫu SUV của Mercedes có trọng lượng nhẹ và dung tích bình nhiên liệu lớn hơn đối thủ.
Động cơ vận hành
Về vận hành, BMW X5 2024 được nâng cấp động cơ mild-hybrid I6 3.0L, tương tự đối thủ Mercedes-Benz GLE nhưng mạnh hơn. Động cơ mới của X5 có công suất 381 mã lực (mạnh hơn so với bản cũ 340 mã lực) và mô-men xoắn 540 Nm (bản cũ 450 Nm), trong khi đối thủ GLE là 367 mã lực và sức kéo 500 Nm. Hộp số của X5 vẫn là loại 8 cấp. Bản xLine dùng hệ thống treo khí nén, còn bản M Sport dùng thoại thích ứng.
BMW X5 2024 ngoài các trang bị an toàn giống bản cũ, có thêm 2 tính năng mới là cảnh báo lệch làn đường gồm hỗ trợ giữ lần đường, cảnh báo va chạm phía trước kèm hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động. Đây là những tính năng mà đối thủ Mercedes-Benz GLE chưa được trang bị.
Thiết kế và trang bị nội thất
Bên trong BMW X5 2024 tập trung làm mới ở bảng điều khiển hàng ghế trước, màn hình cong gồm một màn 12,3 inch và màn 14,9 inch với hệ điều hành iDrive 8.0. Cần số truyền thống thay bằng nút gạt. Nội thất dùng đèn viền LED.
Đối thủ Mercedes-Benz GLE cũng dùng màn hình lớn cảm ứng 12,3 inch, nhưng có điều khiển bằng giọng nói và trợ lý ảo MBUX.
Bản xLine được bố trí 7 chỗ ngồi, bản M Sport chỉ có 5 chỗ. Cả 2 bản đều dùng ốp gỗ nội thất với gỗ bóng trên bản M Sport và gỗ nhám trên bản xLine, mang phong cách trẻ trung, trong khi đối thủ GLE đi theo phong cách sang trọng với ốp gỗ sồi cùng hợp kim nhôm, âm thanh vòm Burmester 13 loa.
Tại Việt Nam, cuộc đua SUV hạng sang tầm trung hiện khá gay gắt khi các đại diện từ châu Âu và Nhật Bản đều góp mặt đầy đủ. Trong đó, BMW X5 đang có ưu thế vì lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Tuy nhiên, doanh số bán của BMW X5 nói riêng và BMW nói chung ở Việt Nam theo dữ liệu đăng ký xe (các hãng xe sang không công bố doanh số bán ở Việt Nam) chỉ đứng thứ 3, sau Lexus và Mercedes-Benz.