Giữa lạm phát, xe sang Bentley báo cáo lãi đột biến

Quý An (theo CNBC) |

CEO Adrian Hallmark cho biết, sau một năm 2022 phá kỷ lục, Bentley đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2023.

Bentley đã ghi nhận lợi nhuận quý tốt nhất trong lịch sử. Ba tháng đầu năm 2023, con số là 216 triệu euro (232 triệu USD) - tăng 27% so với cùng kỳ.

Ấn tượng hơn nữa, vào thời điểm nhiều công ty ôtô phải chịu áp lực về tỉ suất lợi nhuận, Bentley đã báo cáo tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu tăng trong quý I/2023 lên 24,4% (từ mức 20,9% trong cùng kỳ năm 2022).

Nguyên nhân của mức tăng đột biến này đến từ sự thành công trong chính sách của hãng xe sang. Bentley đã đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng tự thiết kế các chi tiết chiếc xe của mình như màu sơn, loại da, mũi khâu cùng nhiều thành phần khác. Điều này làm tăng tính cá nhân hóa cho chủ xe, làm nổi bật sự khác biệt cũng như cá tính.

“Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 62 màu sơn, 43 loại da mà chúng tôi cung cấp và rất nhiều tùy chọn khác. Khách cũng đang mua những mẫu xe hàng đầu như phiên bản Speed của Continental GT hơn là phiên bản cơ sở” - Hallmark thông tin.

Vị CEO cho biết, giá trung bình của một chiếc Bentley bán ra đã tăng 40% trong 4 năm qua, nhưng chỉ 9% mức tăng đó là do giá mẫu xe tăng.

“Phần còn lại là ‘nội dung’” - ông đề cập đến việc để khách hàng tự thiết kế trang trí xe.

Sau một năm 2022 phá kỷ lục, Bentley đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2023. Ảnh: Bentley
Sau một năm 2022 phá kỷ lục, Bentley đã báo cáo lợi nhuận tăng đột biến trong quý I/2023. Ảnh: Bentley

Không chỉ Bentley, nhiều thương hiệu siêu sang khác cũng thành công trong việc để khách hàng tự chọn màu sắc thiết kế. Có thể kể đến một vài cái tên như Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini, Aston Martin và McLaren.

Khách hàng của những thương hiệu này không gặp khó khăn đáng kể sau đại dịch COVID-19. Họ vẫn sẵn sàng trả giá cao cho những chi tiết đặc biệt

Trong quý I, thu nhập EBITDA của Ferrari đã tăng 85 triệu euro (khoảng 91,6 triệu USD) từ “các hoạt động cá nhân hóa cao hơn vượt qua dự đoán của chúng tôi”.

Bộ phận Bespoke của Rolls-Royce đã trở nên nổi tiếng nhờ đáp ứng những nhu cầu khác thường của khách hàng từ việc để người mua tùy chọn phối màu sơn.

CEO Bentley Hallmark nói: “Cả thế giới xa xỉ đang thay đổi. Đó không chỉ là ôtô, mà còn là thời trang, thậm chí là mọi thứ. Nếu khách hàng định chi tiền cho một thứ gì đó, họ thà trả thêm một chút cho bản nâng cấp hoặc tùy chọn để có điều thực sự đặc biệt”.

Theo Hallmark, ngoài việc nâng cấp và cá nhân hóa, Bentley không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu chậm lại do lãi suất tăng, tồn kho giảm và nỗi lo suy thoái kinh tế.

Ông cho hay: “Lượng đặt hàng ở Mỹ, giống như hầu hết các thị trường của chúng tôi vào thời điểm hiện tại, thực sự rất mạnh”.

Quý An (theo CNBC)
TIN LIÊN QUAN

Các hãng xe ôtô Nhật Bản đang đuối sức trong cuộc đua xe điện

LÂM ANH |

Viện Phát triển Quản lý Quốc tế Thụy Sĩ (IMD) đã sửa đổi lại bảng xếp hạng đánh giá về năng lực đối mặt với rủi ro kinh doanh sắp tới của các nhà sản xuất xe ôtô toàn cầu.

Cách phòng chống nguy cơ cháy xe ôtô, đặc biệt trong những ngày nắng nóng

Quý An |

Giữa cao điểm của mùa hè, nguy cơ cháy xe ôtô ngày càng gia tăng.

Quốc gia giữ ngôi vương xuất khẩu ôtô không còn là Nhật Bản

LÂM ANH |

Như đã được các chuyên gia dự đoán từ trước, khi nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc mở rộng sản xuất và phân phối ra các thị trường nước ngoài, Trung Quốc đã chính thức soán ngôi Nhật Bản để trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I/2023.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.