Honda CBR150R mới và cuộc đua trên thị trường môtô cỡ nhỏ tại Việt Nam

Đình Hiếu |

Sở hữu khá nhiều thay đổi, phiên bản mới của Honda CBR150R được kỳ vọng sẽ khuấy đảo thị trường môtô vốn khá trầm lắng thời gian qua.

Thay đổi mới từ công nghệ lõi đến thiết kế, ngoại hình

 
3 bản phối màu từ Tiêu chuẩn, Đặc biệt đến Thể thao đều bắt mắt, trẻ trung và mang sự đặc trưng của Honda. Ảnh: Honda

Thiết kế của CBR150R 2023 được trang bị 3 bản phối màu cho mỗi dòng tiêu chuẩn, đặc biệt và thể thao riêng, các gam màu được chọn bắt mắt hơn, mang tới hình ảnh khỏe khoắn khi trải nghiệm.

Phiên bản thể thao của Honda CBR150R 2023 có phần mặt nạ trước màu trắng, vành xe màu vàng.

Bản đặc biệt được sơn đen nhám kết hợp cùng màu nâu của vành xe.

Bản tiêu chuẩn tận dụng tối đa sắc đỏ và đen, đi theo phong cách trẻ trung, đây cũng là gam màu tạo nên sự đặc trưng của hầu hết các dòng xe đến từ Honda.

 
Thay đổi lớn nhất là động cơ, trang bị ngoại hình, tối ưu an toàn và tăng cảm giác lái. Ảnh: Honda

Về động cơ bên trong, Honda CBR150R 2023 sử dụng động cơ tương ứng với mẫu xe côn tay Honda Winner X, trang bị gồm có động cơ xi lanh đơn, DOHC, 4 thì, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, có khả năng sản sinh công suất lên đến 12,6 kW tại tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Phiên bản hoàn thiện tối ưu cho tiện ích an toàn vượt trội

Điểm nhấn nổi bật nhất đến từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả bánh trước và bánh sau tăng sự an toàn trong quá trình lái xe.

 
Đuôi xe, đầu xe và các trang bị đèn đều là công nghệ đèn tối tân, cảnh báo dừng đột ngột, phuộc xe, đĩa xe chống trượt 2 chiều. Ảnh: Honda

Đuôi xe được thiết kế thẩm mỹ, sắc sảo và đường nét hiện đại, trang bị thêm hệ thống đèn cảnh báo dừng đột ngột (ESS), bộ li hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều (Assist & Slipper Clutch). Giảm xóc hành trình ngược, phuộc upside down thể thao cắt giảm tối đa trọng lượng xe mỗi khi di chuyển và sử dụng.

Hệ thống chiếu sáng trên xe Honda CBR150R gồm đèn pha, đèn hậu, đèn định vị và đèn xi nhan, tất cả đều được ứng dụng công nghệ LED hiện đại, tăng độ an toàn khi lái ở điều kiện thiếu sáng. Bình xăng dung tích lớn 12L giúp khách hàng tự tin hơn trong những chuyến đi xa.

Dự kiến xe sẽ được bán ra vào ngày 23.4 với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, đặc biệt và thể thao với giá lần lượt là 72,2 triệu, 73,29 triệu và 73,79 triệu đồng.

Giá cạnh tranh chưa đủ tốt với các dòng xe cùng phân khúc từ hãng đối thủ

 
Thay đổi mới toàn diện về ngoại hình và công năng nhưng giá Honda CBR150R được cho là vẫn chưa đủ để cạnh tranh với các hãng cùng phân khúc.

Trong phân khúc giá 65 - 75 triệu đồng, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn như Yamaha YZF-R15, Honda CBR150R 2023, Kawasaki W175,....

Trong đó Yamaha YZF-R15 có dung tích xi lanh 155 cc, giá hiện tại chỉ từ 70 triệu đồng, Kawasaki W175 dung tích xi lanh từ 175 - 177 cc, vành nan lớn 17 inch, trọng lượng và độ dài trục cơ sở dài, đây là mẫu xe được cho rằng vẫn giữ giá, nhiều trang bị mạnh và giá đang ở mức giá 68 triệu.

Là một người lái xe môtô lâu năm, anh Tuấn Lộc - Thanh Hoá cho biết: "Riêng ở phân khúc giá tầm 70 triệu thì có thể tìm khá nhiều các dòng xe cũ, tu sửa phụ tùng lại và có giá trị thực dụng cao hơn rất nhiều, còn nếu như xe ngoại hình đẹp thì tôi sẵn sàng chọn Kawasaki W175 để có độ bền hành trình dài cũng như việc được tối ưu trang bị cao cấp của Kawasaki"

Có thể thấy, ở phân khúc giá 68 - 75 triệu, Honda CBR150R 2023 có khá nhiều đối thủ, mặc dù trang bị được nâng cấp tiên tiến, mẫu mã được chú trọng nhưng nếu so sánh về mức giá và khả năng sử dụng thông thường thì CBR150R 2023 vẫn chưa đủ để người dùng ưu tiên lựa chọn

Đình Hiếu
TIN LIÊN QUAN

Honda tăng giá hàng loạt xe máy, có xe lên tới 2 triệu đồng

Anh Tuấn |

Gần như toàn bộ dải sản phẩm hai bánh của Honda Việt Nam đều tăng giá trong đợt điều chỉnh này.

Khởi tố cặp vợ chồng "diễn xiếc" bằng xe Honda SH trên đèo Hải Vân

Quang Việt |

Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Thị Kim Ngân bị khởi tố vì "sĩ diện" khi thấy nhiều người ngồi ở quán cà phê nhìn mình, nên đã rủ nhau "diễn xiếc" trên chiếc Honda SH.

Cả tháng bán được 1 chiếc xe, vì sao doanh số của Honda Accord ế ẩm đến vậy

Anh Tuấn |

Mặc dù được đánh giá cao về thiết kế, nhưng nhiều khách hàng cho rằng, Honda Accord có chính sách giá bán không hợp lý tại thị trường Việt Nam khi định giá quá cao so với các đối thủ cùng phân hạng. Đó là lý do khiến doanh số bán hàng của dòng xe này luôn lẹt đẹt.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.