Hyundai và KIA triệu hồi 91.000 xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ

Quý An (theo Reuters) |

Hyundai và KIA hiện đang trong quá trình thu hồi hơn 91.000 xe ở thị trường Mỹ vì nguy cơ hỏa hoạn.

Hai hãng xe Hàn Quốc kêu gọi chủ sở hữu nên đỗ xe bên ngoài trời và tránh xa các công trình xây dựng xuống cấp.

Đợt thu hồi bao gồm các xe Hyundai Palisade 2023-2024, Tucson, Sonata, Elantra, Kona 2023. Với KIA là các xe Seltos 2023-2024, Kia Soul 2023, Sportage. Cụ thể, có khoảng 52.000 xe Hyundai và gần 40.000 xe Kia nằm trong diện triệu hồi.

Hai nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cho biết, bộ điều khiển điện tử của cụm bơm dầu Idle Stop & Go có thể gặp các vấn đề về điện khiến hệ thống bơm quá nóng. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế bộ điều khiển bơm dầu điện nếu phát hiện sai sót.

KIA thông tin, hãng này nhận được 6 báo cáo về các trường hợp về nhiệt nhưng không có tai nạn hay thương tích. Hyundai có 4 báo cáo tương tự. Trả lời Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ, hai hãng xe Hàn Quốc cho hay “một bộ phận đáng ngờ đã bị loại khỏi dây chuyển sản xuất vào tháng 3”.

Để khắc phục việc thiếu hụt lợi nhuận, Hyundai khuyến nghị các đại lý nên chỉ cho thuê xe nếu khách lo ngại về an toàn cho đến khi hãng có biện pháp khắc phục triệt để. Nếu xe có mùi khét, khách hàng không nên cố di chuyển và đưa đến kiểm tra tại đại lý gần nhất.

Ngoài nguy cơ hỏa hoạn, vấn đề về nhiệt có thể gây ra hiện tượng đoản mạch, ảnh hưởng đến các bộ điều khiển khác trên xe.

Vào tháng 12.2022, Hyundai đã nhận được báo cáo về trường hợp một chiếc xe Hyundai Palisade 2023 có biểu hiện hư hỏng do nhiệt trên bộ dây điện/đầu nối của bơm dầu điện, khiến nhà sản xuất ôtô này phải mở một cuộc điều tra. Trường hợp tương tự cũng diễn ra vào tháng 6 vừa qua đối với một chiếc KIA Soul 2023.

Quý An (theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

So sánh Hyundai Stargazer và Toyota Veloz Cross khi xuống tiền mua xe MPV

LÂM ANH |

Phân khúc xe MPV tại Việt Nam có sự góp mặt của nhiều cái tên mới nổi như mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Stargazer hay mẫu xe Nhật Toyota Veloz Cross. 2 mẫu xe này đều ra mắt chưa quá lâu nhưng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Những điểm mạnh của Hyundai Creta khi đặt lên bàn cân với Mazda CX-3

LÂM ANH |

Hyundai Creta và Mazda CX-3 là 2 mẫu SUV đô thị hạng B cùng tầm giá, có những cá tính và ưu điểm riêng. Với những người ưu tiên không gian nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi hiện đại thì Hyundai Creta là lựa chọn phù hợp. Còn Mazda CX-3 dành cho người dùng đề cao tính năng an toàn với gói công nghệ cao cấp bậc nhất phân khúc, song lại khá hạn chế về không gian.

Điểm mạnh của Toyota Wigo 2023 vừa trình làng khi đấu với Hyundai Grand i10

Lâm Anh |

Toyota Wigo thế hệ mới vừa ra mắt có nhiều thay đổi về thiết kế nội, ngoại thất, kèm theo một số tính năng độc nhất phân khúc hatchback hạng A, được kì vọng có thể đấu với đối thủ Hàn Quốc Hyundai Grand i10 đang dẫn đầu phân khúc này.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.