Khám phá tên và logo biểu tượng của các hãng xe trên thế giới

Tuấn Anh |

Mercedes-Benz, Audi, Mazda... là những hãng xe nổi tiếng với những cái tên và logo được thiết kế mang ý nghĩa biểu tượng riêng.

Mercedes-Benz

Nguồn gốc tên gọi Mercedes-Benz xuất phát từ hai phần chính, Mercedes là tên con gái của Emil Jellinek - đối tác của Gottlieb Daimler (nhà sáng lập tập đoàn Daimler) còn Benz là họ của Karl Benz - người phát minh ra chiếc ôtô đầu tiên trên thế giới.

Daimler và Benz hợp tác với nhau vào năm 1926, họ đặt tên công ty mới là Daimler-Benz và sản xuất những chiếc Mercedes-Benz đầu tiên.

Biểu tượng ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz lấy cảm hứng từ hình vẽ trong tấm bưu thiếp mà Gottlieb Daimler gửi cho vợ mình.

Ba cánh sao tượng trưng cho mặt đất, biển cả và bầu trời với ước vọng được ông viết trong bưu thiếp: “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên những nhà máy thắng lợi của chúng ta”.

Mercedes-Benz, Audi, Mazda... là những hãng xe nổi tiếng với những ý nghĩa biểu tượng riêng. Đồ họa: M.H
Mercedes-Benz, Audi, Mazda... là những hãng xe nổi tiếng với những ý nghĩa biểu tượng riêng. Đồ họa: M.H

Audi

Audi trong tiếng Latin có nghĩa là “lắng nghe”, đây cũng là ý nghĩa của từ “Horch” trong tiếng Đức.

Năm 1899, kỹ sư người Đức August Horch thành lập công ty sản xuất ôtô của riêng mình mang tên A.Horch & Cie. Sau khi bị buộc phải rời khỏi đó vào năm 1909, ông bị cấm sử dụng bất cứ tên gọi nào cho chứa chữ “Horch” cho dự án mới. Cái tên “Audi” được con trai ông gợi ý và sau đó trở thành tên gọi hãng xe ông sáng lập ra.

Năm 1932, bốn thương hiệu gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer đã hội tụ để hình thành Audi như ngày nay. Bốn vòng tròn đại diện cho bốn thương hiệu, được xếp chồng lên nhau thể hiện tinh thần gắn kết, màu ánh bạc của logo là “màu cờ sắc áo” của nước Đức trên đường đua.

Mazda

Cái tên Mazda được lấy từ Hỏa giáo (Zoroastrianism) - một trong những tôn giáo lâu đời nhất (sáng lập vào khoảng cuối thế kỷ thứ VII trước Công nguyên) của nhân loại, tôn vinh thần trí tuệ Ahura Mazda.

Trải qua nhiều lần đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1920, phiên bản hiện tại được sử dụng lần đầu vào năm 1996 với chữ M cách điệu nằm giữa hình ovan - thể hiện hình ảnh mặt trời.

Biểu tượng Mazda cũng có dáng vẻ cánh chim, nhằm nêu cao tinh thần tự do, phóng khoáng.

Hyundai

Tên gọi Hyundai bắt nguồn từ “hyeondae” trong tiếng Hàn Quốc, có nghĩa là “hiện đại”.

Logo biểu tượng của Hyundai thực tế mang ẩn ý là cú bắt tay đầy tin cậy giữa hai đối tác (công ty và người tiêu dùng).

Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn camera hành trình ôtô

Tuấn Anh |

Lắp camera hành trình trên ôtô giúp lái xe dễ dàng theo dõi, lưu lại hành trình tham gia giao thông.

Những quy định về biển số xe ôtô tài xế cần biết rõ

Trang Thiều (T/H) |

Quy định về biển số xe ôtô được nêu rõ tại Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Những hãng xe ôtô có chế độ bảo hành 5 năm tại Việt Nam

LÂM ANH |

Nhằm tạo niềm tin và khẳng định chất lượng sản phẩm của thương hiệu ôtô đối với người tiêu dùng, các hãng xe trên thị trường Việt đã và đang “đua” nhau nâng mức bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000 km, thay vì 03 năm hoặc 100.000 km như trước đây.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.