Theo đó, tại Chu Lai, tập đoàn ôtô hàng đầu Việt Nam tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng các nhà máy hiện hữu và đầu tư các dự án mới như Tổ hợp nội thất xe du lịch; Sản xuất kính xe du lịch; Mâm xe; Linh kiện & sản phẩm xuất khẩu; Các dây chuyền đúc, dập nóng và phát triển các dự án sản xuất công nghệ cao như sản xuất & lắp ráp linh kiện bo mạch điện tử, robot công nghiệp…
Đến năm 2025, tập đoàn này sẽ nâng lên thành 36 nhà máy công nghiệp hỗ trợ và 1 tổ hợp cơ khí chế tạo với mục tiêu trở thành Trung tâm cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ và là hạt nhân liên kết vùng tại miền Trung.
Tập đoàn cũng bắt tay vào xây dựng Trung Tâm R&D, với tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD; được xây dựng trên diện tích 20.000 m2, với hơn 1.000 chuyên gia và các kỹ sư. Trung tâm dự kiến đưa vào hoạt động tháng 8/2023, bao gồm: Trung tâm thiết kế và sáng tạo; Trung tâm thí nghiệm và kiểm nghiệm; Xưởng sản xuất mẫu; Trung tâm thử nghiệm sản phẩm với chức năng nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng và cung cấp dịch vụ thiết kế, tư vấn giải pháp công nghiệp; thí nghiệm, thử nghiệm và kiểm nghiệm sản phẩm.
Bên cạnh đó, tập đoàn Thaco cũng khánh thành Trung tâm Cơ khí với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD, diện tích 20 hecta, bao gồm Nhà máy cung ứng Nguyên vật liệu và Gia công cơ khí, Nhà máy Sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng, Nhà máy sản xuất Khuôn, Nhà máy Thiết bị chuyên dụng.
Dựa trên mô hình đầu tư tại Chu Lai, cùng với lợi thế về khách hàng sẵn có và tiềm năng của thị trường, Thaco dự kiến sẽ triển khai đầu tư các khu công nghiệp chuyên ngành cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ ở các địa phương phía Nam và phía Bắc trong đó trước mắt nghiên cứu khả thi đầu tư Khu công nghiệp Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Bình Dương, dự kiến khởi công xây dựng tháng 10/2023.
Qua quá trình đầu tư phát triển, công suất, chất lượng của nhà máy Cơ khí chế tạo và các nhà máy công nghiệp hỗ trợ đã được nâng cao, THACO đã nhận các đơn hàng từ các đối tác, khách hàng bên ngoài bao gồm nhóm sản phẩm ôtô, xe máy cho các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước: Toyota, Isuzu, Hyundai, Piaggio và nhóm các sản phẩm gia công cơ khí cho các đối tác tại các tỉnh Miền Trung: Makitech, Doosan, General Electric và các tỉnh phía Nam như TTi, Schindler đồng thời đã bắt đầu xuất khẩu sang một số thị trường lớn và cao cấp như Mỹ (sơ mi rơ moóc), Nhật Bản (xe đẩy hành lý sân bay), Hàn Quốc (linh kiện cơ khí xe chuyên dụng, phụ tùng ô tô), Australia (linh kiện cơ khí cho khai thác mỏ), Thụy Điển (phụ kiện nông nghiệp), Phần Lan (băng chuyền, silo).
Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 đạt doanh thu hơn 11.500 tỉ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu xấp xỉ 200 triệu USD.
Dự kiến trong năm 2023, tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu hơn 20.000 tỉ đồng, tăng 75% so với 2022, trong đó doanh thu xuất khẩu 400 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2022.