Mercedes-Benz triệu hồi nhiều xe ôtô tại Việt Nam

Thanh Vũ |

Mercedes-Benz vừa phát đi thông báo triệu hồi nhiều mẫu xe ôtô tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ Mercedes-Benz và Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 1.776 xe GLC, C200 và C43 tại Việt Nam cần triệu hồi để khắc phục lỗi hộp cầu chì.

Những mẫu xe này gồm GLC200 4MATIC, GLC300 4MATIC, C200 Avantgarde và AMG C43 4MATIC, sản xuất từ tháng 3.2023 đến tháng 9.2023.

Theo mô tả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hộp cầu chì trong xe ở khu vực phía trước ghế hành khách có cầu chì 80A không đáp ứng yêu cầu. Hệ quả là hiện tượng hở mạch điện hoặc tăng điện trở trong hộp cầu chì có thể xảy ra, dẫn tới lỗi hệ thống điện.

Hiện tượng này có thể khiến xe bị mất lực kéo do tắt máy mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hay cụm đồng hồ đa chức năng… dẫn tới nguy cơ va chạm, thậm chí cháy. Do đó, việc thay thế cầu chì là cần thiết, như một biện pháp phòng ngừa.

Chương trình triệu hồi xe ôtô tại Việt Nam kéo dài tới ngày 21.12.2028, tại các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.

Ngoài những mẫu xe trên, Mercedes-Benz Việt Nam cũng triệu hồi thêm 551 xe SUV thuộc nhóm X167, gồm các biến thể: AMG GLE 53 4MATIC, GLE 450 4MATIC, GLS 4MATIC Maybach GLS 600 4MATIC, cùng S450 4MATIC (W223) và AMG G63 (463), có thời gian sản xuất từ tháng 6.2021 đến tháng 12.2022.

Những xe này cần triệu hồi để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi.

Theo miêu tả, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kĩ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz phối hợp cùng bảo hiểm Bảo Việt ra mắt chương trình bảo hành mở rộng

ANH HUY |

Ngày 22.4, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết hợp tác ra mắt chương trình Bảo hiểm Gia hạn Bảo hành Ôtô dành riêng cho chủ xe Mercedes-Benz. Với dòng xe cao cấp, chương trình bảo hiểm toàn diện sẽ mang tới nhiều giải pháp bảo vệ vượt trội, là đặc quyền riêng giúp khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe sau khi kết thúc thời hạn bảo hành tiêu chuẩn.

Xe Mercedes bị lật ở trạm thu phí An Sương – An Lạc khiến giao thông ùn ứ

Minh Tâm |

TPHCM - Đến chiều ngày 5.4, chiếc Mercedes tông vào ụ bê tông dải phân cách ở trạm thu phí An Sương – An Lạc (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) đã được xe cứu hộ kéo ra khỏi hiện trường, giao thông trên QL1 dần ổn định trở lại.

Thaco Auto bàn giao lô 10 xe bus cao cấp Mercedes - Benz cho Công ty Liên Hưng

Thanh Thảo |

Ngày 27.1.2024 vừa qua, THACO AUTO đã bàn giao thêm 04 xe bus cao cấp Mercedes-Benz cho Công ty TNHH Du lịch & Thương mại Liên Hưng (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), nâng tổng số xe lên 10 chiếc Mercedes-Benz Bus.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.