MPV 7 chỗ phổ thông: Chọn Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7

LÂM ANH |

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu MPV Mitsubishi Xpander Cross 2023 vừa được trình làng có nhiều tinh chỉnh về thiết kế, không gian nội thất, trang bị. Trong khi Suzuki XL7 có giá bán dễ tiếp cận hơn hẳn.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mitsubishi Xpander Cross vừa được trình làng với nhiều tinh chỉnh về thiết kế cũng như trang bị. Ở phiên bản mới, mẫu "MPV gầm cao" có giá bán khởi điểm 698 triệu đồng, cao hơn đời cũ 10 triệu đồng. Mức giá này cũng cao hơn 60-100 triệu đồng (tuỳ phiên bản) so với đối thủ trực tiếp Suzuki XL7.

Xpander Cross bề thế hơn Suzuki XL7

Cả Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander Cross đều hướng đến nhóm khách hàng yêu thích phong cách xe gầm cao. Vẫn được xây dựng trên nền tảng MPV của Xpander, nhưng phong cách của Xpander Cross lại mang nhiều đường nét từ 2 "đàn anh" Outlander và Pajero Sport. Phần đầu xe có thiết kế vuông vắn, cản trước và sau được làm khỏe khoắn, tạo cảm giác cứng cáp. Các chi tiết ốp sườn và vòm bánh xe cũng giúp ngoại hình Xpander Cross trông cơ bắp hơn.

Thiết kế của Mitsubishi Xpander Cross. Ảnh: Mitsubishi.
Thiết kế của Mitsubishi Xpander Cross 2023. Ảnh: Mitsubishi.

Xpander Cross 2023 có kích thước tổng thể 4.595 x 1.790 x 1.750 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở dài 2.775 mm. So với đời cũ, xe dài hơn 95 mm và thấp hơn 10 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 225 mm, cao nhất nhóm MPV bình dân và vượt trội so với đối thủ Suzuki XL7 (200 mm).

Trong khi đó, Suzuki XL7 cũng được xây dựng từ mẫu MPV Ertiga. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, kích thước này nhỏ hơn mọi mặt so với Mitsubishi Xpander Cross 2023, khi ngắn hơn 45 mm, hẹp hơn 15 mm và thấp hơn 40 mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn 35 mm.

Thiết kế của Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.
Thiết kế của Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.

Cả 2 mẫu xe đều mang ngôn ngữ thiết kế khỏe khoắn với các chi tiết tạo tính cơ bắp. Nhưng Mitsubishi Xpander Cross 2023 tạo cảm giác bề thế, hầm hố hơn Suzuki XL7. Đặc biệt là ở khoảng sáng gầm cao và hệ thống treo sau đã được tinh chỉnh giúp đi địa hình tốt hơn.

Nội thất và trang bị

Với kích thước vượt trội, không gian nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2023 cũng rộng rãi hơn so với đối thủ. Cả 2 mẫu xe đều có cabin rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình.

Khoang nội thất của mẫu xe Xpander Cross 2023. Ảnh: Mitsubishi.
Khoang nội thất của mẫu xe Xpander Cross 2023. Ảnh: Mitsubishi.

Tuy nhiên không gian cabin của Xpander Cross có phần thoải mái hơn Suzuki XL7 nếu sử dụng cả 3 hàng ghế. Đặc biệt ở hàng ghế cuối, Xpander Cross 2023 vẫn đủ rộng cho người lớn, chiều cao xe nhỉnh hơn góp phần giúp khoảng trần ở vị trí này thoáng hơn so với trên Suzuki XL7.

Ngoài ra, sự thua thiệt về trang bị tiện nghi của Xpander Cross đời trước cũng đã được khắc phục trên phiên bản nâng cấp. Mẫu "MPV gầm cao" của Mitsubishi có camera 360 tiêu chuẩn, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và cả kiểm soát hành trình - những trang bị mà Suzuki XL7 chưa có.

Khoang nội thất của mẫu Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.
Khoang nội thất của mẫu Suzuki XL7. Ảnh: Suzuki.

Động cơ và an toàn

Mitsubishi Xpander Cross 2023 không có sự khác biệt về động cơ so với Xpander MPV và phiên bản Xpander Cross cũ. Xe vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, Suzuki XL7 được trang bị động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được bổ sung hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động AYC. Hệ thống này tự động can thiệp vào phanh ở bánh trước khi phát hiện tình trạng thiếu lái, giúp xe vào cua mượt mà và gọn gàng hơn. Đây là điểm mới đáng chú ý trên mẫu xe này, cho khả năng xử lý tốt hơn, đồng thời cũng là điểm vượt trội so với đối thủ trực tiếp.

Trong khi đó, Suzuki XL7 chỉ được trang bị cơ bản như 2 túi khí trước, cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HAC... So với đối thủ Mitsubishi Xpander Cross, XL7 yếu thế hơn khi không được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, đây là một tính năng khá phổ biến hiện nay.

Có thể thấy cả 2 mẫu xe có hiệu suất tương đương nhau nhưng Xpander Cross nhỉnh hơn đôi chút về mô-men xoắn. Cộng với việc khoảng sáng gầm cao hơn, Mitsubishi Xpander Cross được đánh giá là có khả năng vận hành ổn định hơn Suzuki XL7 trên địa hình phức tạp.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Chọn mua MPV: Toyota Veloz Cross đối đầu Mitsubishi Xpander Cross 2023

LÂM ANH |

Trong phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander Cross mới có giá bán bằng với Toyota Veloz Cross Top, nhưng mỗi xe chọn tiếp cận thị trường theo một cách khác nhau. Trong khi Mitsubishi Xpander Cross có xu hướng tập trung vào trải nghiệm vận hành thì Toyota Veloz vượt trội hơn ở mảng công nghệ an toàn.

Nhiều mẫu MPV bình dân ưu đãi lớn, cao nhất lên tới cả trăm triệu đồng

LÂM ANH |

Hàng loạt ôtô thuộc phân khúc MPV bình dân được triển khai các chương trình ưu đãi nhằm mục tiêu kích cầu hoặc dọn kho chờ sản phẩm mới, khiến nhiều mẫu xe trong phân khúc này được giảm giá mạnh lên tới cả trăm triệu đồng.

Các mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ nên xuống tiền năm 2023

LÂM ANH |

Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ đang ngày càng đa dạng sản phẩm với những cái tên đình đám như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, hay tân binh Hyundai Stargazer. Sắp tới mẫu MPV 7 chỗ Honda BR-V dự kiến ra mắt vào tháng 6 cũng gia nhập phân khúc này.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.